Cứ nhìn 1 điểm này để biết gia đình ít phúc hay nhiều phúc

12:40, Thứ ba 04/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Tổ tiên dặn: Bí quyết để một gia đình hạnh phúc chính là đôi bên cùng nhau tôn trọng, đối đãi với nhau như là khách quý. Nhiều người cho rằng giữa vợ chồng với nhau, trước khi ăn nói phải suy nghĩ thì quá khách sáo.

Lời nói tử tế chính là bước đầu tiên trong việc giáo dục gia đình

Tại xã hội ngày nay thì nhiều người lớn tuổi quên đi việc khen ngợi con cái, thay vào đó chọn cách chê bai, so sánh con mình với con người ta. Với cái mong muốn là chúng sẽ nhìn vào đó mà cố gắng.

Nhưng thực tế thì ở giai đoạn này đứa trẻ cực kỳ mong chờ được người lớn đánh giá. Nếu chỉ nhận về sự đả kích thì chúng cực kỳ sống tự ti, sống khép kín hơn rất nhiều. Bởi thế nên trong giáo dục gia đình thì những lời nói tử tế là điều cực kỳ cần thiết.

Nhưng thực tế thì ở giai đoạn này đứa trẻ cực kỳ mong chờ được người lớn đánh giá (ảnh minh họa)

Nhưng thực tế thì ở giai đoạn này đứa trẻ cực kỳ mong chờ được người lớn đánh giá (ảnh minh họa)

Lời nói tử tế là thói quen nên có nhất trong hôn nhân

Tổ tiên dặn: Bí quyết để một gia đình hạnh phúc chính là đôi bên cùng nhau tôn trọng, đối đãi với nhau như là khách quý. Nhiều người cho rằng giữa vợ chồng với nhau, trước khi ăn nói phải suy nghĩ thì quá khách sáo.

Vợ chồng mà ăn nói thiếu suy nghĩ thì chắc chắn sẽ làm tổn thương nhau. Ngược lại nếu biết quan tâm, yêu thương bạn đời thì vợ chồng mới có thể mang lại hạnh phúc cho nhau.

Vợ chồng mà ăn nói thiếu suy nghĩ thì chắc chắn sẽ làm tổn thương nhau.  (ảnh minh họa)

Vợ chồng mà ăn nói thiếu suy nghĩ thì chắc chắn sẽ làm tổn thương nhau. (ảnh minh họa)

Chúng ta có thể thấy những gia đình bất hạnh, ngày nay qua ngày khác lúc nào chỉ có mâu thuẫn, nguyên nhân cũng vì không biết lựa lời ăn nói. Nhiều cặp vợ chồng chung sống cùng nhau nhưng lại chẳng có sự nhẫn nại, nên dù xuất phát từ ý tốt nhưng nói chuyện lại chẳng quan tâm đến cảm xúc của đối phương.

Một câu nói ngọt ngào sẽ khiến con người ta cực kỳ hạnh phúc. (ảnh minh họa)

Một câu nói ngọt ngào sẽ khiến con người ta cực kỳ hạnh phúc. (ảnh minh họa)

Lời nói tử tế là biểu hiện của lòng hiếu thảo mà con cái dành cho cha mẹ

Chúng ta vẫn thường cho rằng chỉ cần phụng dưỡng đầy đủ cho cha mẹ, cho cha mẹ ăn ngon mặc đẹp thì chính là sự hiếu thuận tốt nhất. Nhưng thực tế thì những lời nói tử tế mà chúng ta dành cho cha mẹ mới là điều thực sự tốt nhất.

Một câu nói ngọt ngào sẽ khiến con người ta cực kỳ hạnh phúc. Ngược lại những lời nói tổn thương sẽ là dạng bạo lực về ngôn ngữ khiến con cái cực kỳ sợ hãi. Cha mẹ hãy ngọt ngào, dịu dàng với con.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: