Đổ chút bia vào chai nước rỗng đặt ở góc nhà, điều kỳ diệu sẽ xảy ra sau một đêm

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều cách mà bạn có thể áp dụng để đuổi muỗi và dùng bia chính là một trong những cách vô cùng hiệu quả.

Vào mùa hè muỗi thường sinh sôi và phát triển mạnh nên nhiều nhà sẽ có muỗi bay vào nhiều hơn. Đặc biệt muỗi thường xuất hiện nhiều vào ban đêm. Những nốt muỗi đốt sẽ khiến chúng ta bị ngứa, chưa kể chúng có thể còn mang theo mầm bệnh khiến chúng ta có nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết. Cho dù có mắc màn thì tiếng muỗi vo ve bên ngoài cũng rất khó chịu, sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Để loại bỏ muỗi bạn có thể dùng dang, dùng tinh dầu đuổi muỗi hay bình xịt côn trùng. Nhưng nếu mua phải sản phẩm trôi nổi thì có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong nhà.

Nếu như bạn đang băn khoăn không biết làm cách nào để đuổi muỗi một cách an toàn và hiệu quả thì có thể áp dụng những cách sau đây.

Bia + đường + bột giặt

Bạn dùng dao cắt 1/3 chai nhựa ở phần cổ chai, giữ lại 2/3 chai. Sau đó đổ bia vào chai sao cho bia chiếm 1/3 dung tích, có thể dùng bia uống dở cho tiết kiệm.

Tiếp đến bạn cho vài thìa đường, vài thìa bột giặt hoặc nước giặt vào, dùng đũa khuấy cho tan hết đường và bột giặt. Sau đó bạn chỉ cần lật ngược phần nắp chai xuống, đặt lên phần đáy chai là xong.

Đường và bia sẽ có tác dụng thu hút muỗi khiến chúng tự chui vào bẫy và bị tiêu diệt. Bạn có thể đặt chiếc bẫy này ở gần giường ngủ, những góc tối nơi thường có nhiều muỗi. Sáng hôm sau tỉnh dậy chắc chắn bạn sẽ thấy kinh ngạc khi nhìn vào trong chai.

Bạn cũng có thể thay bia bằng baking soda, hiệu quả cũng tương tự.

Sử dụng ngải cứu hoặc vỏ cam, quýt khô

Ngải cứu vốn là thảo dược có thể dùng trong chế biến món ăn hoặc làm thuốc. Bên cạnh đó, ngải cứu còn có thể dùng để đuổi muỗi.

Bạn dùng ngải cứu khô, nếu mua ngải cứu tươi thì cần phơi khô. Sau đó đốt ngải cứu khô rồi đem vào xông nhà, nhớ hơ kỹ mọi ngóc ngách trong nhà, đặc biệt là những nơi tối muỗi thường hay trú ngụ. Muỗi rất ghét mùi ngải cứu nên khi ngửi thấy chúng sẽ rời khỏi nhà bạn và không dám bén mảng tới nữa.

Bạn cũng có thể treo vài túi ngải cứu khô ở quanh nhà để đuổi muỗi và một số loài côn trùng gây hại khác. Hoặc đốt vỏ cam, quýt phơi khô cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Sử dụng tỏi

Muỗi rất ghét mùi tỏi vì vậy bạn có thể dùng cách này để đuổi chúng. Bạn chỉ cần cắt vài lát tỏi bọc trong khăn giấy hoặc túi mỏng đặt ở gần giường hoặc góc phòng là được.

Mùi tỏi tỏa ra có tác dụng đuổi muỗi rất mạnh. Muỗi sẽ không dám bén mảng đến  gần. Nhờ vậy mà bạn và gia đình không bị muỗi làm phiền nữa.

Giấm và nước rửa chén

Bạn chỉ cần hòa một ít giấm trắng và nước rửa chén với nhau rồi đổ dung dịch vào một chiếc đĩa. Đặt nó ở khu vực muỗi thường lui tới như nhà bếp hoặc gầm giường,…

Muỗi sẽ bị thu hút bởi mùi của dung dịch này nhưng khi đậu vào chúng không thể thoát ra bởi xà phòng trong nước rửa chén làm dính cánh muỗi và khiến chúng không bay được.

Trồng cây đuổi muỗi

Cây cảnh giúp tô điểm không gian sống, thanh lọc không khí. Một số cây còn có tác dụng xua đuổi muỗi chẳng hạn như bạc hà, hương thảo, sả,… Bạn có thể đặt một vài chậu cây này xung quanh nhà.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên phát quang cây cối, dọn dẹp nhà cửa thường xuyên để tránh muỗi có chỗ trú ngụ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link