Cực sành điệu với áo, váy chống nắng ngày hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vào những ngày hè oi bức nắng gắt này, mỗi khi ra đường thì chiếc áo hay váy chống nắng dường như đã trở thành vật bất ly thân của mọi người, nhất là các chị em phụ nữ.

Trong lúc thị trường thời trang đang chững lại bởi áp lực kinh tế thì mặt hàng chống nắng lại tranh thủ “hốt bạc”. Sự thật là người ta có thể nhịn ăn, bớt mặc nhưng không thể không chống nắng khi bước vào hè. 

Vào những ngày hè oi bức nắng gắt này, mỗi khi ra đường thì chiếc áo hay váy chống nắng dường như đã trở thành vật bất ly thân của mọi người, nhất là các chị em phụ nữ.  

Áo chống nắng trở thành vật bất ly thân của chị em phụ nữ trong những ngày hè

Kiểu dáng, mẫu mã của các loại áo khoác chống nắng năm nay cũng rất phong phú và đa dạng: Loại kéo khóa, loại cài cúc, có loại có mũ trùm đầu, loại một lớp, loại có lớp lót đệm bên trong…


Áo đa năng được sản xuất với chất liệu sợi vải đặc biệt, giúp cơ thể luôn thoáng mát khi đi giữa trời nóng và không bị lạnh khi gặp trời mưa.

Thời tiết những ngày hè thất thường, nắng rồi lại mưa ngay nên việc sở hữu một chiếc áo có thể chống được các tia UV gây ung thư da khi đi giữa trời nắng nóng, lại vừa có khả năng chống thấm nếu nhỡ bị kẹt giữa cơn mưa bất chợt thì rất thú vị.

Áo khoác liền mũ, dây kéo trước kín lên đến mũi giúp bảo vệ phần da cổ và cằm.

Chọn cho mình một hướng đi riêng về thời trang, chú trọng đến yếu tố bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng là chính nhưng các nhà thiết kế vẫn không quên tâm lý phụ nữ luôn đặt yếu tố thẩm mỹ lên hàng đầu khi chọn trang phục dù là quần áo chống nắng hay đi mưa. 

Áo chống nắng, chống luôn cả mưa rất tiện lợi phải không nào

Những chiếc áo chống nắng được quảng cáo là hàng Nhật Bản xách tay này có giá nửa triệu đồng.

Năm nay, các mặt hàng chống nắng đều có gam màu sáng, có hoa văn khá bắt mắt, đặc biệt các loại áo chống nắng kẻ sọc, kẻ caro được nhiều bạn trẻ lựa chọn. 

Dù chỉ là lớp “vỏ” bên ngoài, nhưng thời trang chống nắng cũng phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố: thẩm mỹ, xu hướng và an toàn (chống được tia UV). 

Nếu như một chiếc áo chống nắng loại thường giá chỉ từ 70.000 đến 150.000 đồng thì giá một chiếc áo chống nắng UV100 có thể lên tới 2 triệu đồng, đắt gấp chục lần. Tương tự, một chiếc váy chống nắng, khẩu trang sợi hoạt tính cũng có giá lên đến tiền triệu. Mức giá này không kém gì các loại quần áo thời trang hàng hiệu mà không nhiều người dám mua.

Áo chống nắng nhưng được thiết kế cách điệu không khác gì quần áo thời trang

Chất liệu bò là sự lựa chọn hoàn hảo cho chiếc áo chống nắng của bạn

 

Khác với áo chống nắng sặc sỡ dành cho chị em, áo chống nắng dành cho nam có các tông màu nam tính và có chút lạnh lùng, hầu như hợp với mọi cánh mày râu, với chiếc áo chống nắng như thế này bạn sẽ dễ dàng mặc kết hợp với mọi trang phục khác.

Tương tự như áo chống nắng  dành cho nữ, áo chống nắng dành cho nam được dệt từ sợi cotton đặc biệt, mềm , mịn , nhẹ, mát lạnh , thấm hút mồ hôi nhanh và có khả năng cản tới 96% tia UV có hại cho da vào mùa hè mà không cần dùng thêm kem chống nắng. 

Những cặp đôi có thể chọn cho mình những mẫu áo chống nắng hợp thời trang để cùng nhau xuống phố

 

Bên cạnh áo chống nắng váy chống nắng cũng là mặt hàng “hot” nhất mùa hè 2014, đây là cận vệ dành cho các “tín đồ” váy mini và quần short, cũng là niềm cảm hứng của các nhà thiết kế chuyên nghiệp. 

Màu sắc đa dạng với các họa tiết khác nhau.

Đa dạng về kiểu cách, chất liệu

Bạn đã dành thời gian chăm chút lựa chọn những bộ cánh đẹp thì cũng nên chú trọng phần áo chống nắng cho tương xứng và phù hợp.

Những mẫu váychống nắng được các nhà thiết kế nâng niu từ khâu chọn chất liệu, họa tiết, kiểu dáng cho đến việc kết hợp với phụ kiện ra sao. Sự xuất hiện của váy chống nắng ngày càng “lung linh”, thậm chí yếu tố “bảo hộ” của chúng cũng không còn nữa, thay vào đó là một cảm giác cực kỳ bắt mắt và thời thượng, váy chống nắng xuất hiện khắp nơi với đủ loại chất liệu, mẫu mã cùng nhiều mức giá khác nhau.

Váy chống nắng vừa giúp tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào đôi chân trần vừa an toàn khi lái xe. 

Váy chống nắng là vật bất li thân của những chị em thích diện váy ngắn, quần short. 

Bên cạnh họa tiết hoa, da báo thì caro và chấm bi đang là họa tiết được yêu thích trong mùa năm nay, những chiếc váy chống nắng cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên váy chống nắng không có nhiều lựa chọn về chất liệu như áo.

Ngoài ra áo chống nắng toàn thân mới xuất hiện trên thị trường khoảng gần một năm nay, là sản phẩm kết hợp giữa áo và váy chống nắng. Áo được thiết kế rộng rãi tạo cảm giác thoải mái cho người mặc, có mũ, tay dài tiện dụng, giúp che chắn kỹ lưỡng hơn thay cho găng tay rời. Mũ và eo có chun co giãn. Tay áo dài che hết cả mu bàn tay, có thể gập lên và đóng cúc gọn gàng.

Một chiếc áo chống nắng toàn thân thay thế được cả: tất chân, mũ nón, găng tay, váy chống nắng, khẩu trang chỉ trong 1 sản phẩm.

Áo chống nắng toàn thân là sản phẩm kết hợp giữa áo và váy chống nắng, được thiết kế rộng rãi tạo cảm giác thoải mái cho người mặc.

Cũng phong phú về màu sắc và kiểu dáng chất liệu

Những chú ý khi mua áo, váy chống nắng:

Nên tránh mua những chiếc áo quá mỏng vì không những không có tác dụng mà thậm chí còn khiến da bắt nắng hơn.

Nên chọn áo màu tối, vì áo màu tối làm tăng khả năng ngăn các tia tử ngoại đi qua.

Các loại vải mỏng, nhẹ, dệt sợi thưa, là những chất liệu không có nhiều khả năng bảo vệ da, chống nắng. Cách đơn giản nhất để biết một loại vải có khả năng bảo vệ da hiệu quả hay không là soi dưới nắng. Nếu có thể nhìn qua vải thấy ánh sáng thì tia tử ngoại cũng có thể lọt qua và tác động xấu đến da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn