Cũng là cơm nhưng chế biến theo cách này vừa đẹp mắt vừa lạ miệng, đổi vị trong những ngày giãn cách

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết nóng nực của mùa hè thường khiến chúng ta kén ăn hơn. Bạn có thể đổi vị cho cả gia đình bằng những món cơm này. Chắc chắn mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ sẽ rất thích.

Cơm cuộn

Với những ai là tín đồ ẩm thực thì chắc chắn sẽ muốn ít nhất 1 lần tự tay chế biến món cơm cuộn. Món ăn này không chỉ có màu sắc đẹp mắt mà còn giàu chất dinh dưỡng.

Để làm cơm cuộn các nguyên liệu cần có là cơm trắng, thịt bò xào, sốt teriyaki, giá đỗ, cà rốt thái sợi, kim chi, rong biển, trứng ốp la,…

Cách làm món cơm cuộn không quá phức tạp. Bạn chỉ cần chuẩn bị cơm chín, cho thêm chút dầu mè và muối và trộn đều. Các nguyên liệu như cà rốt, dưa leo, trứng, xúc xích, thanh cua thái sợi dài.

Bạn trải lá rong biển ra, trải đều một lớp cơm mỏng lên rồi xếp lần lượt các nguyên liệu đã chuẩn bị lên trên và cuộn chặt tay. Khi ăn, cắt cuộn cơm thành những miếng nhỏ, chấm với sốt mayonnaise, tương cà, tương ớt hay xì dầu đều ngon.

Cơm gà Hội An

Với món cơm gà Hội An, gạo được nấu từ nước luộc gà. Cơm quyện mỡ gà có màu vàng nhạt và hơi bóng nhìn rất đẹp mắt. Ngoài ra món ăn còn có các nguyên liệu khác là hành tây, hành lá, rau răm, ngò và các loại gia vị. Con gà sau khi làm sạch bạn luộc chín, đem ngâm nước đá sơ qua cho lớp da săn lại và giòn.

Ngoài phần thịt gà vàng ươm, thơm ngon thì món ăn còn hấp dẫn bởi đồ chua và nước sốt ăn kèm chống ngấy. Nước luộc gà có thể nêm nếm cho vừa miệng, thêm chút hành lá và ngò để làm canh ăn kèm.

Cơm chiên dứa

Món ăn này gồm trái dứa vừa chín tới, tôm, cơm trắng, cà rốt, hạt bắp, đậu Hà Lan và các loại gia vị. Đầu tiên bạn cắt nhỏ tôm rồi ướp với hạt nêm, bột ngọt, tiêu, tỏi băm, ớt và một ít nước mắm. Đối với các loại củ quả sao khi bỏ vỏ, rửa sạch thì cắt hạt lựu, nêm nếm gia vị rồi đảo đều cùng tôm trên chảo nóng có sẵn dầu ăn và tỏi băm. Sau cùng cho cơm nguội vào chảo, trộn đều với hỗn hợp trên và nêm thêm gia vị.

Cho cơm vào trong lõi quả dứa, vị tươi ngon của hải sản và các loại rau củ kết hợp với kiểu trình bày lạ mắt sẽ mang đến món ăn vừa ngon miệng vừa ngon mắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link