Vợ hí hửng nấu cơm hoa đậu biếc như trên mạng, nhìn thành quả khác lạ chồng phán ngay: 'Cơm thủy đậu'

( PHUNUTODAY ) - Cứ tưởng nấu cơm với hoa đậu biếc sẽ có màu đẹp giống trên mạng, cô vợ trẻ "ngã ngửa" khi thấy kết quả.

Hoa đậu biếc thường được sử dụng nhiều trong nấu ăn. Chị em hay dùng hoa như một loại phẩm màu tự nhiên, tạo màu sắc đẹp mắt cho các món ăn, thức uống.

Mới đây, một cô nàng đã khoe với dân mạng món cơm hoa đậu biếc mình nấu cho chồng. Nhìn thành quả, anh chồng đành quay đi pha mì tôm ăn tạm.

"Ở nhà tránh dịch nên cũng tiện em cải thiện cái gọi là nữ công gia chánh mọi người ạ. Thấy trên mạng họ nấu cơm với hoa đậu biếc nhìn ngon dã man nên em cũng học để nấu cho ông xã mà thế nào lão bảo đây là cơm thủy đậu nên pha mì ăn thay luôn rồi".

Vợ thì hí hứng nấu cơm hoa đậu biếc, còn chồng gọi đây là món cơm thủy đậu.

Vợ thì hí hứng nấu cơm hoa đậu biếc, còn chồng gọi đây là món cơm thủy đậu.

Đúng là nhìn nồi cơm hoa đậu biếc cô vợ đã nấu, cư dân mạng cũng có thể thông cảm có phản ứng của anh chồng.

Dân mạng cũng nhanh chóng chỉ ra lỗi sai của cô nàng. Bởi vì cô đã cho nguyên cả bông hoa đậu biếc vào nồi để nấu cơn nên màu chỉ phai ra đúng một chỗ, không lan tỏa đều ra các hạt gạo khác.

Khi nấu đúng cách, cơm sẽ đều màu và đẹp mắt như thế này.

Khi nấu đúng cách, cơm sẽ đều màu và đẹp mắt như thế này.

Để nấu cơm với hoa đậu biếc, chị em có thể tham khảo cách làm dưới đây:

Tùy vào mong muốn cơm có màu đậm hay nhạt, bạn có thể gia giảm lượng hoa đậu biếc cho phù hợp. Công thức này sử dụng 4 bông hoa đậu biếc cho 1,5 bò gạo. Để gạo lên màu đẹp, bạn cần ngâm gạo qua đêm với nước hoa đậu biếc. Đầu tiên, cần ngâm hoa đậu biếc vào nước nóng cho hoa phai màu. Sau đó, đổ phần nước hoa này vào để ngâm gạo.

nau-com-hoa-dau-biec-03

Khi nấu, bạn chỉ nên cho thêm một chút nước xâm xấp bề mặt gạo, khoảng 1/2 đốt ngón tay nước trên bề mặt gạo là được. Vì gạo ngâm đã hút đủ nước, nếu cho thêm quá nhiều cơm sẽ bị nhão. Có thể điều chỉnh lại lượng nước tùy theo loại gạo mà nhà bạn đang sử dụng. Sau đó, nấu cơm như bình thường.

Nếu không muốn mất thời gian ngâm gạo, bạn có thể sử dụng hoa đậu biếc khô, rửa sạch, ngâm nước nóng cho nở và cánh hoa phai hết màu. Sau đó, lọc lấy phần nước và dùng nước này để nấu cơm như bình thường.

Với hai cách làm này, bạn sẽ có ngay món cơm hoa đậu biếc với màu sắc đẹp mắt, đều màu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link