Cùng một đêm, người mẹ đau đớn nhận 2 thông báo từ bệnh viện: Cả 2 con trai không qua khỏi

( PHUNUTODAY ) - Từ một gia đình 3 người sống quây quần, hạnh phúc, hai con trai vì Covid-19 bỏ người mẹ già mà đi.

Con cái mất đi cha mẹ thì gọi là trẻ mồ côi, đàn ông mất vợ thì gọi là góa, phụ nữ mất chồng thì gọi là quả phụ. Thế nhưng lại chẳng có tên gọi nào dành cho những bậc cha mẹ mất con. Bởi vì, nỗi đau mất con chẳng có ngôn từ nào có thể diễn tả được cả. Không một từ nào!

Covid-19 đã mang tới quá nhiều đau đớn và tang thương. Nhiều gia đình ly tán, mất đi người mà họ yêu thương nhất. Như câu chuyện của một người mẹ dưới đây.

Theo đó, bà Lisa Brandon sống cùng 2 người con trai là Aaron Jaggi, 35 tuổi và Free Jaggi, 41 tuổi ở bang Florida (Mỹ). Cuộc sống trước giờ của họ vẫn ‘sóng êm bể lặng’, ba người một nhà hạnh phúc biết bao.

Vậy mà Covid-19 quét qua khiến cả 3 mẹ con họ cùng nhiễm bệnh.

2

Bà Brandon may mắn không bị nhiễm quá nặng nên có thể điều trị tại nhà. Trong khi đó, hai người còn đang ở độ tuổi khỏe mạnh trai tráng của bà thì lại phải nhập viện vì bệnh tiến triển nặng.

Họ phải nằm trong phòng hồi sức cấp cứu và dùng máy thở do virus tấn công khiến cả hai đều bị viêm phổi.

Sau mấy ngày điều trị, người anh Free qua đời vào hôm 12/8. Nỗi đau đến quá bất ngờ, bà Brandon còn chưa thể chấp nhận sự thật tì chỉ ít giờ sau bà lại phải tiếp nhận thêm tin dữ. Cậu con trai thứ 2 của bà là Aaron cũng rời bà mà đi vào sáng sớm hôm 13/8. Nỗi đau chồng chất nỗi đau khiến bà ngã quỵ, khóc nghẹn không thành lời.

Chỉ trong vòng 12 tiếng thôi, bà liên tục mất đi hai người con trai yêu quý. Nỗi đau đó thực sự rất khó có thể chấp nhận. Rồi những ngày tiếp theo, bà phải sống thế nào khi con cái luôn là tài sản quý giá nhất của cha mẹ.

Trong cơn đau đớn đến cùng cực, bà nói trong nghẹn ngào: ‘Đó là cơn ác mộng tồi tệ nhất của những người làm cha mẹ. Các con là tất cả cuộc đời tôi. Lý do duy nhất tôi kể ra chuyện này là để kêu gọi mọi người hãy cố gắng phòng tránh bệnh, nếu có cơ hội hãy đi tiêm phòng ngay’.

Bà kể lại rằng: Trước đó mình đã tiêm vắc xin, khi mắc bệnh bà chỉ có triệu chứng nhẹ. Do đó, giờ này khi mất mát ập tới quá nhanh, bà nghĩ lại thì thấy rằng các con trai của mình đáng lẽ đều có thể bình an, khỏe mạnh vượt qua cơn bạo bệnh nếu được chủng ngừa. Trước đó, khi được tiêm, hai người con của bà đã từ chối tiêm.

Bà Brandon sinh được 3 người con trai. Vậy mà 'cô vy' khiến bà chẳng còn con cái để mà dựa vào. Bởi vì cách đây 5 năm, một người con trai khác của bà cũng đã mất.

Nỗi đau mất con còn chư kịp nguôi thì bà lại phải nhận tin không vui khi sẽ phải chuyển ra khỏi căn nhà mà bà đang sống. Lý do là vì đó là nhà thuê và bà hiện giờ chẳng còn khả năng để trả tiền thuê nhà. Trước đây, hai cậu con trai đã góp tiền để sống chung với mẹ. Đại dịch đẩy những mảnh đời bất hạnh vào tình huống éo le, trớ trêu vô cùng.

22

Bệnh nhân Covid-19 qua đời ngày càng có xu hướng trẻ hóa và không bệnh nền, vì sao vậy?

Tờ TTXVN đưa tin: Tới nay, các chuyên gia vẫn không rõ lý do vì sao một số người trẻ tuổi, khỏe mạnh lại qua đời vì Covid-19. Song, họ vẫn đưa ra một vài giả thiết:

Đầu tiên, họ cho rằng có một số bệnh nhân có nền tảng di truyền nên trong 1 vài trường hợp, bệnh tình diễn biến nghiêm trọng hơn người khác. Michael Skinner (ĐH Hoàng gia Lodon) cho biết: Ông tin rằng rất có thể một số người trong chúng ta có cấu tạo gen nhất định khiến chúng ta có nhiều khả năng phản ứng xấu khi nhiễm Covid-19.

Một giả thiết khác được đặt ra là một số bệnh nhân có nồng độ chất hoạt động bề mặt thấp. Đây là chất mà cơ thể sản xuất nhằm giúp phổi giãn nở và co lại. Nếu một bệnh nhân thiếu đi lượng chất hoạt động bề mặt thích hợp, phổi của họ sẽ bị căng cứng. Điều đó giải thích tại sao mà một số bệnh nhân có thể bị khó thở ngay cả khi đang được thở máy.

Một giả thiết nữa được đặt ra là ‘cơn bão cytokine’ ở một số bệnh nhân trẻ tuổi. Hiện tượng này là do hệ miễn dịch phản ứng quá mức với tác nhân gây bệnh. Phản ứng cuối cùng của hiện tượng là phổi bị tấn công. Khi đó, nó sẽ ngừng cấp oxy cho các phần còn lại của cơ thể. Từ đó dẫn tới suy hô hấp và cuối cùng là qua đời.

Ngoài ra, các chuyên gia Ấn Độ còn cho rằng nguyên nhân có thể do hiện tượng Happy Hypoxia. Đây là hiện tượng giảm lượng oxy trong cơ thể mà không gây ra triệu chứng dễ nhận biết. Chính hiện tượng này khiến nhiều người trẻ chủ quan, không nhận ra sự khác biệt, chậm trễ đến viện điều trị và cuối cùng đánh mất cơ hội sống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link