Thấy hàng xóm qua đời vì nCoV, tôi đi mua test nhanh về cho cả nhà thì 12 người đều dương tính

( PHUNUTODAY ) - Những ngày này, Sài Gòn trải qua giai đoạn đen tối chưa từng có trong lịch sử. Có gia đình 13 người thì 12 người dương tính với nCoV.

Câu chuyện trên là của gia đình anh Diệp Vĩnh Kiến, (sinh năm 1993) ở Sài Gòn, được chia sẻ trên Zing.vn.

Anh Kiến nhớ mãi ngày 3/8 hôm ấy, trên con hẻm đường Trần Văn Quang, nơi anh đang sống chung cùng gia đình dì ruột có người qua đời vì nCoV.

Chắc không chỉ riêng anh mà cảm giác của tất cả mọi người xunh quanh lúc bấy giờ là hoang mang, lo lắng không yên. Bệnh tật đã đến ngay trước ngõ và thậm chí còn có người không qua được.

Vì quá lo lắng, cuối cùng anh quyết định mua kit test nhanh gửi về cho cả nhà (lúc này anh đang đi tình nguyện chưa về nhà). Kết quả không còn gì buồn hơn khi 8 người trong nhà dương tính. 2 hôm sau, 4 người còn lại cũng trở thành F0.

1

Như vậy, cả nhà 13 người thì 12 người thành F0 chỉ còn mình anh khỏe mạnh.

Anh Kiến vốn quê gốc ở Đồng Nai. Anh chuyển lên TP. HCM sinh sống đã 8 năm. Do là người mẫu nhưng vì dịch bệnh nên công việc của chàng trai trẻ bị tạm dừng.

‘Từ hồi tháng 7, mình đăng ký làm tình nguyện viên ở quận 3. Vì công việc nguy hiểm nên không về nhà mà ở nhờ nhà bạn. Khi cả nhà thông báo kết quả, mình rất hoảng sợ và bối rối. Không chỉ nhà mình mà nguyên con hẻm đó đều dương tính hết, không rõ nguồn lây’, anh kể lại.

Phát hiện cả nhà thành F0, Vĩnh Kiến khai báo y tế phường nhưng không ai được đưa đi cách ly, điều trị. Mọi người trong nhà quyết định cùng nhau tự chữa tại nhà. ‘Người lớn nhất khoảng 60 tuổi, nhỏ nhất đang học lớp 4.

Đầu tiên, mọi người ho, sốt rồi tới đau họng, đau đầu, tieeu chảy. Trong đó, chị chồng của dì mình bị bệnh nền huyết áp và tim mạch’, nam tình nguyện viên 28 tuổi chia sẻ.

Mọi người trong nhóm tình nguyện viên hỗ trợ, động viên thuốc thang. Một số người từng chiến thắng bệnh chia sẻ kinh nghiệm chữa trị. Chàng trai 28 tuổi cũng nhờ được bác sĩ thăm khám, hỗ trợ gia đình qua Zalo.

Do không ở nhà nên anh chỉ có thể cập nhật tình hình của mọi người thông qua em gái. Đồng thời, anh cũng nhắc mọi người trong nhà chia nhau ở 2 – 3 người/phòng cho thoáng, uống nhiều nước ấm, ăn đúng bữa, bổ sung vitamin, trái cây, sữa chua, cố gắng xông hơi ngày 2 lần, tập thể dục, yoga, hít thở.

Những ngày cả nhà dương tính, chàng trai trẻ tham gia tình nguyện hỗ trợ tiêm vắc xin nửa ngày, thời gian còn lại thì đi mua thực phẩm, thuốc thang cho cả nhà. Nhiều hôm đi mua thuốc phải xếp hàng rất lâu, đi hết tiệm này tới tiệm kia mới mua được thuốc. Sau đó, anh lại phải chở đồ tiếp tế sang, để trước cửa cho người thân. Sau ngày 23/8, thành phố siết giãn cách nên việc đi lại trở nên khó khăn hơn.

2

Lần nghe em gái nhắn nhủ ‘hôm nay nhà khỏe, mọi người đang chơi vui lắm nè anh’, anh Kiến như trút được gánh nặng, thở phào nhẹ nhõm.

‘Cũng may, vài ngày trước nhà mình test nhanh lại thì 5 người đã âm tính. Những người còn lại tuy dương tính nhưng không có triệu chứng gì. Em trai và chồng của dì là bị nặng hơn mọi người. Do đó, câu em trai đã được đưa tới bệnh viện quận Tân Phú để điều trị vì khó thở và không tự đi lại được. Còn dượng thì đang ở khu cách ly, sức khỏe đã tạm ổn, sắp được về nhà. Cả hai từng phải thở oxy nhưng giờ đã dứt bình’, chàng trai 28 tuổi kể.

Hiện, những người đã hồi phục đang tập trục trên sân thượng để cách ly với F0. Sắp tới, anh cũng dự định test PCR cho cả nhà để an tâm hơn.

Vừa phải lo làm việc lại phải lo lắng, chăm sóc cho gia đình nhiễm bệnh khiến anh sút hơn 3kg. Giờ này, Vĩnh Kiến vô cùng vui mừng vì nghe tin sức khỏe của mọi người đang tiến triển tốt.

‘Mọi thứ ập tới quá bất ngờ, cũng may là cả nhà đã vượt qua. Giờ này, mình chỉ mong dịch bệnh sớm qua đi để mọi người trở lại cuộc sống bình yên như trước đây’, anh nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link