5 loại quả nên bày trên mâm cúng rằm tháng Giêng để sự nghiệp thăng hoa, gia đạo êm ấm

( PHUNUTODAY ) - Vào ngày rằm tháng Giêng năm 2024, đây chính là 5 loại hoa quả mà bạn nên thêm vào mâm lễ vật để được gia tiên độ trì, cả sự nghiệp lẫn cuộc sống đều thuận buồm xuôi gió.

Đu đủ

Sẽ là thiếu sót lớn nếu không nhắc đến quả đu đủ trong danh sách những loại quả nên bày trên mâm cúng lễ rằm tháng Giêng năm 2024. Sở dĩ như vậy là vì đu đủ là biểu tượng của sự đủ đầy, viên mãn nên nhiều người tìm mua loại quả này bày trên mâm ngũ quả với mong muốn cả năm làm gì cũng thịnh vượng, giàu sang phú quý. Dù là sự nghiệp, tiền tài hay tình duyên cũng đều rạng rỡ hơn người.

Nho

Trong phong thuỷ, nho là một loại trái cây tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở của tiền tài, danh vọng và mang đến thành công. Đặc biệt, nhiều người ví nho như một “công cụ" giúp hỗ trợ gia chủ chuyển hung thành cát, gặp dữ hoá lành, đẩy tan vận xui, rước thêm may mắn… Vì vậy, để năm mới 2024 lúc nào cũng tràn ngập niềm vui, bạn có thể bày loại quả này trong mâm ngũ quả cúng rằm tháng Giêng.

Empty

Thanh long

Với màu sắc rực rỡ và nổi bật, thanh long được nhiều người xem như một trong những loại quả may mắn. Không những vậy, tên gọi thanh long còn có nghĩa là “rồng" nên rất phù hợp để đặt trong mâm cúng lễ rằm tháng Giêng năm nay. Mâm ngũ quả với thanh long chính là lời mong muốn một năm mới làm gì cũng thuận buồm xuôi gió, suôn sẻ, hanh thông như rồng gặp mây.

Táo đỏ

Không phải ai cũng biết rằng, táo đỏ chính là một trong những loại quả mang ý nghĩa bình an, may mắn trong văn hoá phương Đông. Ngoài ra, tên quả táo trong tiếng Hán đồng âm với từ “bình an" nên người ta thường đặt loại quả này trong mâm ngũ quả dâng lên bàn thời tổ tiên, thần phật để mong một năm làm gì cũng hanh thông, thuận lợi.

Đặc biệt, trong văn hoá của người Hy Lạp, quả táo còn mang theo ý nghĩa cầu mong một năm mới với sự vĩnh cửu, đoàn viên.

Empty

Xoài

Khi chín, quả xoài sẽ chuyển sang màu vàng và biểu tượng cho mệnh Kim cũng như đại diện cho tiền bạc, tài sản. Bên cạnh đó, người miền Nam thường đọc xoài giống với “xài" nên họ quan niệm rằng năm mới cúng xoài để cả năm tiền bạc rủng rỉnh, tiền vào như nước, tiền ra nhỏ giọt và chẳng cần lo nghĩ đến chuyện cơm áo gạo tiền. Vì thế, cùng với các loại trái cây khác như mãng cầu, dừa, sung và đủ đủ, xoài chính là trái cây được tìm mua về bày nhiều trên mâm ngũ quả rằm tháng Giêng.

Ngoài những loại quả này, bạn cũng có thể bày thêm các loại trái cây khác như lựu, lê, mãng cầu, bưởi, cam, sung, quýt… trong mâm cúng lễ.

Empty

Những lưu ý khi chọn mua hoa quả cúng rằm tháng Giêng

- Nên chọn mua những quả có vẻ ngoài tươi ngon, căng bóng và không bị dập nát. 

- Không nên bày trên bàn thờ những loại trái cây giả hoặc có mùi nồng, có gai như mít, sầu riêng…

- Tránh chọn các loại hoa quả chín vì chúng có thể bị thối hoặc hỏng khi cúng. Trong phong thuỷ, đây là điều cấm kỵ vì không tốt cho tài vận của gia chủ.

- Trước khi bày hoa quả lên bàn thờ, bạn nên dùng giấy khô hoặc khăn mềm lau sạch hoa quả để tránh làm chúng bị thối, hỏng

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link