Cuộc đời lận đận đầy đau khổ của Bạch Long Mã hậu Tây Du Ký

( PHUNUTODAY ) - Khi các nhân vật trong Tây Du Ký đều có được vinh hoa, danh tiếng sau thành công của bộ phim thì duy chỉ có một "diễn viên" phải chịu cái kết buồn thảm chẳng ai nhớ đến.

Có thể nói, bộ phim Tây Du Ký bản 1986 là bộ phim gây ấn tượng trong lòng khán giả. Ngoài các diễn viên chính là 4 thầy trò Đường Tăng và dàn mỹ nhân xinh đẹp, có một nhân vật trong Tây Du Ký cũng đã đóng góp một phần không nhỏ cho sự thành công của bộ phim mà lại ít được người ta nhắc đến sau khi bộ phim được chiếu trên sóng truyền hình.

tay-du-ky 1

 Các diễn viên chính trong Tây Du Ký

Đó chính là chú ngựa Bạch Long Mã. Được biết, chú ngựa này đã cùng đoàn làm phim bôn ba khắp các vùng đất của Trung Quốc để quay phim trong suốt 5 năm. Khi đó đoàn làm phim Tây Du Ký đi tìm bối cảnh ở khắp nơi, cứ đến đâu lại ráo riết đi tìm một chú ngựa trắng để vào vai Bạch Long mã nhưng không thành công. Có lúc đoàn đã từng phải sử dụng một con ngựa nâu được sơn trắng lên để quay phim.

tay-du-ky 2

 Cận cảnh chú ngựa Bạch Long Mã

Cuối cùng, đoàn làm phim cũng có duyên gặp được chú bạch mã vốn được sử dụng trong quân đội nhưng đã bị đào thải, chính là chú ngựa xuất hiện trong phim.

Có thể nói, Các diễn viên Tây Du Ký thời đó đã phải chịu bao nhiêu vất vả khổ cực trong giai đoạn quay phim thì Bạch Long Mã cũng phải chịu bấy nhiêu khổ sở, thậm chí nguy hiểm mất mạng.

tay-du-ky 4
tay-du-ky 3

Bạch Long Mã chịu nhiều vất vả cùng đoàn làm phim

Sau khi quay xong Tây Du Ký, ngựa Bạch Long Mã đã được để lại tại Vô Tích và rơi vào tay một tên chủ gánh xiếc bất lương. Chú ngựa được mang danh hiệu "Bạch Long Mã Tây Du Ký" đã đi "biểu diễn" khắp nơi, để người xem bỏ tiền chụp ảnh và cưỡi ngựa, kiếm về cho hắn không ít tiền bạc nhưng bị đối xử vô cùng tàn tệ.

Đạo diễn Dương Khiết nhiều lần tìm về thăm Bạch Long Mã thấy được nỗi khổ mà chú ngựa phải chịu đã rơi nước mắt nhưng lực bất tòng tâm. Và lần cuối bà đến thăm chú ngựa thì Bạch Long Mã được báo đã chết không lâu trước đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link