Cuối giường có 5 thứ vận xui tìm đến nhà, vợ chồng lục đục, dễ hao tài

( PHUNUTODAY ) - Khi bố trí giường ngủ, ngoài việc nên kê đầu giường sát tường thì đối diện cuối giường cũng rất quan trọng. Để cuối giường đối diện với 4 thứ này thì khó tránh xui xẻo.

Cuối giường đối diện gương

Đặt gương soi trong phòng ngủ có lẽ là điều mà rất nhiều gia đình áp dụng. Nếu xét về tính tiện lợi thì điều này rất hợp lý. Nhưng hãy thử tưởng tượng mỗi khi bạn thức dậy, điều đầu tiên bạn nhìn thấy chính là bản thân mình trong gương, áo quần xộc xệch, đầu tóc rối bù, khuôn mặt ngái ngủ. Chưa kể nếu tỉnh giấc vào ban đêm bạn có thể bị giật mình bởi chính bạn trong gương.

Những điều này làm ảnh hưởng lớn đến tinh thần của bạn, lâu dài sẽ gây hại cho sức khỏe.

Việc nằm ngủ đối diện với gương dễ khiến bạn rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu giấc, khó tập trung suy nghĩ về mọi chuyện. Bên cạnh đó, những thứ phản chiếu trong gương là hão huyền, kể cả của cải cũng chỉ là hư ảo, không có thực.

Cuối giường kê sát cửa sổ

Cửa sổ là lỗ thông hơi lớn thứ hai bên cạnh cửa phòng ngủ. Nhưng để cửa sổ đối diện với cuối giường thì ảnh hưởng không tốt đến tài lộc, tình cảm và sức khỏe của người ngủ.

Phong thủy quan niệm hướng đặt cuối giường giống như “kho bạc” của gia đình. Cuối giường hướng ra cửa chẳng khác nào kho bạc không có khóa. Bố trí như vậy người ngủ trong phòng sẽ không tiết kiệm được tiền bạc, hao tài bất ngờ.

Cuối giường đối diện với tivi

Nhiều nhà có thói quen lắp tivi trong phòng ngủ. Nhưng việc treo tivi trong phòng nhỏ thì bức xạ và từ trường phát ra sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người.

Bên cạnh đó, màn hình tivi khi tắt đi cũng giống như chiếc gương phản chiếu. Nó cũng giống như cuối giường đối diện gương, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người ngủ cũng như ảnh hưởng đến tài vận của họ.

Cuối giường đối diện cửa phòng ngủ

Phong thủy cho rằng giường ngủ đặt đối diện cửa ra vào sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và sự riêng tư của bạn bởi cách bố trí này không đảm bảo được sự yên tĩnh cho căn phòng.

Theo phong thủy thì đầu giường tượng trưng cho sức khỏe não bộ người ngủ và tình cảm vợ chồng. Cuối giường thì tượng trưng cho sự khỏe mạnh tứ chi của người ngủ, sự lâu dài của tình cảm vợ chồng và tài sản của cải của gia đình.

Cửa ra vào được cho là vị trí có dương khí mạnh. Nếu kê cuối giường đối diện với cửa phòng ngủ thì sẽ gây bất lợi cho sức khỏe tay chân của gia chủ. Đối với các cặp vợ chồng trẻ, điều này khiến việc sinh nở gặp khó khăn. Thậm chí còn có thể gây bất lợi cho sự ổn định của cải.

Cuối giường đối diện điều hòa

Không nên để bất kỳ luồng khí mạnh nào thổi qua cuối giường vì có thể sẽ gặp vận xấu, tài vận điều tàn.

Vì cuối giường là ngân khố trong gia đình, nếu bị điều hòa thổi trực diện, luồng khí mạnh của điều hòa sẽ thổi bay hết tài lộc tụ mà gia chủ đã tích cóp. Đồng thời, nó cũng làm cho linh khí cuối giường không ổn định, ảnh hưởng xấu đến sự lâu dài của hôn nhân, gia đình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link