Phòng khách cứ đặt "tam loại hoa" này: Gia chủ giàu có, thịnh vượng, nhà vừa đẹp lại vừa sang

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm người xưa đúc kết, có ba loại cây nên đặt trong phòng khách để mang lại thịnh vượng và may mắn, gia chủ làm gì cũng sẽ thành công, viên mãn.

Một chậu cây hoa trong nhà vừa đẹp, vừa ấm áp khiến tâm trạng con người phấn chấn hơn nên được nhiều người ưa thích trưng trong phòng khách gia đình. Đặc biệt, có nhiều loại hoa, cây cỏ còn mang ý nghĩa tốt đẹp, giúp cải thiện phong thủy ngôi nhà bạn. Theo kinh nghiệm người xưa đúc kết, có ba loại cây nên đặt trong phòng khách để mang lại thịnh vượng và may mắn, gia chủ làm gì cũng sẽ thành công, viên mãn.

1. Lan quân tử

cay-canh-dat-phong-khach-hut-loc-1

Cây Lan quân tử hay còn được gọi là cây đại quân tử có nguồn gốc từ Nam Phi. Nó thuộc dòng cây thân thảo có chiều cao khoảng từ 0,3m-1m. Cây có sức sống mạnh mẽ nhờ bộ rễ ăn sâu vào lòng đất, có thể sống được trong các môi trường khắc nghiệt. Lá cây màu xanh đậm, xếp thành nhiều lớp đan xen nhau. Hoa lan quân tử nở rộ từng chùm thể hiện cho sự sung túc và may mắn, mang đến sự may mắn trong công danh sự nghiệp. Đồng thời hoa của loài cây này khá lâu tàn nên tượng trưng cho sự thịnh vượng bền vững.

Lan quân tử từ xa xưa đã được biết đến là một loại hoa quý, lá mảnh mai duyên dáng, hoa duyên dáng độc đáo và có giá trị làm cảnh cực cao. Trong phong thủy gia đình nó còn có ý nghĩa đẹp đẽ về quyền lực, sự kiên trì, phú quý và hạnh phúc. Nó đặc biệt thích hợp để trồng trong phòng khách, giúp gia chủ đón nhận phước lành và nhiều may mắn.

Theo phong thủy gia đình, một chậu lan quân tử trong phòng khách sẽ khiến Thần Tài rất thích, nó còn có thể thanh lọc không khí, khiến chủ nhân cảm thấy thoải mái và làm mọi việc một cách suôn sẻ.

Ngoài ra, nó còn có thể hút các tia điện tử từ điện thoại và máy tính, bảo vệ thị giác. Lan quân tử còn giúp lọc không khí rất hiệu quả, mang đến bầu không khí trong lành, thư thái cho con người.

2. Cây kim tiền

cay-canh-dat-phong-khach-hut-loc-4

Cây kim tiền là loại cây lá thường xanh quanh năm, lá đẹp, tán uy nghiêm, có giá trị làm cảnh cao, khả năng thanh lọc không khí cực tốt, trồng một chậu cây kim tiền trong phòng khách có thể khiến gia chủ thuận lợi cả về vật chất lẫn tinh thần. Ngay từ cái tên cây kim tiền cũng đã thể hiện được ý nghĩa của bản thân. Theo phong thủy, cây kim tiền mang đến tài lộc, may mắn, tiền tài, phú quý, giàu sang, sung túc, thịnh vượng cho gia chủ.

Với dáng vẻ căng tràn sức sống, cành lá cứng cáp, màu xanh thu hút, cây kim tiền không chỉ gây sự chú ý cho chính bản thân mình mà còn là cả không gian xung quanh nó. Đặt một chậu kim tiền trong phòng khách đem lại cảm giác tươi xanh mát mẻ. Sự phát triển mạnh mẽ và cứng cáp của kim tiền như đang tiếp sức, tạo động lực cho gia chủ.

3. Cây trúc mây

cay-canh-dat-phong-khach-hut-loc-6

Cây trúc mây còn có tên gọi khác là cây trúc xanh hay cây mật cật, thuộc họ Trúc, có nguồn gốc từ Nhật Bản và Trung Quốc nhưng dạo gần đây cây trúc mây ở Việt Nam được dùng làm cây cảnh trang trí và trở nên vô cùng phổ biến.

Cây trúc mây là một loại cây thân lá xanh mướt, có thể trồng trong nước hoặc đất, có thể thanh lọc không khí. Nói chung đây là một loại cây rất phù hợp trồng trong phòng khách, phong cách trang nhã, thoáng mát, giúp cải thiện phong thủy, mang ý nghĩa phú quý, bình an. Cây trúc mây không chỉ có ý nghĩa phong thủy mà còn có khả năng thanh lọc không khí, đem đến cho bạn không gian xanh thư giãn, thoải mái dành cho gia đình bạn. Chính vì thế mà giá cây trúc mây cũng khá đắt, vì thế mà bạn có thể tự trồng ở nhà

Trong trường hợp bình thường, khi trồng trong phòng khách thì mọi người nên đặt ở góc của căn phòng, giúp nâng cao vị thế tài chính của gia đình, đặc biệt có lợi cho tài lộc của gia chủ và có thể khiến mọi việc đều suôn sẻ hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link