Cuối tuần mẹ đảm trổ tài làm sườn nướng ngũ vị ngon cực phẩm, cả nhà mê tít

( PHUNUTODAY ) - Món sườn nướng ngũ vị đậm đà mềm tan sẽ giúp gia đình bạn có những bữa ăn ấm ấp.

Nguyên liệu món sườn nướng ngũ vị

500gr sườn heo ngon

Nước hành tỏi băm: 2 muỗng canh

Gia vị: Mật ong, dầu ăn, nước hàng, tiêu, ngũ vị hương, dầu điều, ớt sa tế, hạt nêm, nước tương.

Cách làm sườn nướng ngũ vị ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn nên mang sườn đi rửa sạch với nước muối loãng rồi rửa lại với nước lạnh, để ráo, sau đó chặt khúc khoảng 5cm cho vừa ăn là được.

Món sườn nướng ngũ vị thơm ngon

Món sườn nướng ngũ vị thơm ngon

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy ướp sườn với 2 thìa canh nước hành tỏi băm, 1 muỗng canh nước hàng, ½ ngũ vị hương, 2 thìa canh dầu điều, 2 thìa canh mật ong, 1/3 thìa tiêu, 2 thìa canh dầu ăn, 1.5 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê nước tương, 1 thìa canh ớt sa tế. Tất cả trộn đều rồi để 30-40 phút cho thấm gia vị vào sườn là được.

Bước 3: Sau khi sườn ngấm gia vị thì xếp sườn vào khay nướng để chuẩn bị đem đi nướng. Bạn hãy bật lò nướng cho nóng rồi cho sườn vào nướng với nhiệt độ từ 180 – 220oC tùy lò, sườn có màu nâu cánh gián đẹp mắt chín đều từ bên trong tới bên ngoài là được.

Bước 4: Sau khi sườn chín rồi bạn hãy xxếp sườn ra đĩa, ăn ngay khi còn nóng là ngon nhất. Ăn sườn với cơm rất hợp hoặc bạn có thể ăn sườn cùng khoai tây và các loại rau củ như: cà tìm, đậu bắp, cả rốt... nướng.

Món sườn nướng ngũ vị thơm ngon

Món sườn nướng ngũ vị thơm ngon

Mẹo chọn sườn ngon giúp món ăn hoàn hảo

Khi bạn chọn sườn không quá nạc, có ít mỡ khi nướng sẽ mềm và không bị bã ăn sẽ ngon hơn rất nhiều.

Trong quá trình nướng bạn nên dùng cọ phết gia vị vào miếng sườn để sườn thấm vị, thơm ngon và không bị khô. Chúc bạn có một món sườn nướng ngũ vị thơm ngon cực phẩm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link