Lợi và hại khi mẹ bầu ăn mướp đắng

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần mướp đắng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn nhiều cũng gây hại không ít.

Lợi ích khi mẹ bầu ăn mướp đắng

Thành phần folate cao: Trong mướp đắng chứa nhiều dinh dưỡng cực kỳ quan trong trong thai kỳ, folate có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh của thai nhi giúp mẹ bầu và thai nhi luôn khỏe mạnh.

Ngăn ngừa táo bón và trĩ: Trong quá trình mang thai, không ít thì nhiều, mẹ bầu phải “gánh” những khó chịu do táo bón và trĩ gây ra. Nhưng nếu mẹ bàu ăn mướp đắng sẽ giúp bổ sung chất xơ giúp mẹ bầu loại bỏ gánh nặng của bệnh táo bón gây ra.

Hạn chế tiểu đường thai kỳ: Khi mẹ bầu ăn mướp đắng chứa charatin, khoáng chất có tác dụng ngăn ngừa tiểu đường hiệu quả. Không chỉ đối với tiểu đường thai kỳ, những người bị tiểu đường mãn tính cùng được khuyên nên thêm mướp đắng vào thực đơn của mình để ổn định đường huyết cho mẹ và bé hiệu quả.

Lợi hai khi mẹ bầu ăn mướp đắng

Lợi hai khi mẹ bầu ăn mướp đắng

Tăng cường hệ miễn dịch: Trong quá trình mang thai người phụ nữ thường dễ suy giảm hệ miễn dịch. Nếu ăn mướp đắng giúp bổ sung vitamin C khi mang thai giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch, đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương của cơ thể tăng cường sức đề kháng hiệu quả.

Tác hại khi mẹ bầu ăn mướp đắng

Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa: Theo nghiên cứu, việc mẹ bầu ăn quá nhiều mướp đắng là nguyên nhân gây nên các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, đau bụng, ợ nóng… không tốt cho mẹ và em bé trong bụng

Gây ngộ độc: Trong thành phần của mướp đắng có các thành phần gây ngộ độc cao như quinine, saponic glycosides và morodicine. Khi thấm vào cơ thể, các chất này gây có thể gây các triệu chứng ngộ độc như nôn ói, mờ mắt, nổi mẩn đỏ, tiêu chảy… ảnh hưởng sức khỏe.

Mẹ bầu ăn mướp đắng lợi hay hại

Mẹ bầu ăn mướp đắng lợi hay hại

Nguy cơ sảy thai, sinh non: Khi mẹ bầu ăn mướp đắng trong quá trình mang thai cũng có thể gây ra những cơn co thắt tử cung, có thể dẫn đến việc sinh con trước thời hạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link