Cựu tổ trưởng dân phố 76 tuổi dâm ô được thả tại tòa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phạm tội dâm ô trẻ em, sau phiên tòa phúc thẩm, ông già 76 tuổi được giảm án, thả tự do tại tòa.

Ngày 24/2, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm, xem xét kháng cáo của ông Phạm Đình T. (76 tuổi, ở huyện Gia Lâm).

Từng làm tổ trưởng dân phố hai nhiệm kỳ (2004-2006) và được địa phương nhận xét là mẫu mực, ông T. bị truy tố tội "Dâm ô với trẻ em".

Mô tả ảnh.
Bị cáo tại tòa.

Theo bản án sơ thẩm ngày 13/11/2013 của TAND quận Long Biên, chiều 25/9, ông T. đến nhà chị T. ở Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội để thu cước điện thoại nhưng không gặp. Lúc đó, cháu H. (7 tuổi, con gái chị T.) đi học về.

Cô bé mở cửa để ông T. vào nhà. Biết bố mẹ cháu bé đi làm vắng, ông lão đã nảy sinh ý định xấu.

Ông ta kéo cô bé về phía mình rồi "làm bậy". Được chừng  4  phút, ông ta đứng dậy ra về. Trước lúc về, ông lão còn dặn cháu bé: "Hẹn tháng sau gặp lại".

Một lát sau, chị của bé H. đi học về, được em gái thuật lại câu chuyện nên đã vội gọi điện cho mẹ thông báo sự việc.

Chị T. sau đó đã đến cơ quan công an tố cáo hành vi đồi bại của ông T. Trong phiên tòa sơ thẩm, ông T. đã thừa nhận hành vi phạm tội như bản cáo trạng đã nêu. Ông ta và vợ đã đền bù thiệt hại cho gia đình nạn nhân số tiền hơn 30 triệu đồng.

Sau khi xem xét, TAND cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo 12 tháng tù giam.

Tại phiên phúc thẩm, nhận thấy bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, đã bồi thường tổn thất cho bị hại 35 triệu đồng, phía bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt..., TAND Hà Nội đã chấp nhận kháng cáo, giảm mức án cho ông T. từ 12 tháng tù giam xuống còn 4 tháng 29 ngày tù, thả tự do tại tòa.

Thời gian gần đây, xuất hiện hàng loạt vụ dâm ô mà thủ phạm là những cụ ông. Trước đó, vào tháng 4/2013, TAND TP Hà Nội quyết định y án sơ thẩm đối với Đặng Trần Tùng (SN 1935, trú ở phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội) về tội "Dâm ô với trẻ em".

Ngày 24/12/2012, cụ ông này bị TAND quận Hà Đông tuyên phạt 36 tháng tù treo cho những hành vi đồi bại của mình.

Theo cáo trạng, ngày 17/9/2011, khi cháu Nguyễn Thị T. (SN 2001, trú ở phường La Khê, quận Hà Đông) đi qua cổng, ông Tùng đã chặn xe của T. và có hành vi sờ mó vào các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể cháu bé.

Qua điều tra, cơ quan công an còn làm rõ trong năm 2009 và 2010, Đặng Trần Tùng đã nhiều lần thực hiện hành vi tương tự đối với bé gái ngay tại nhà riêng của đối tượng.

Mỗi lần giở trò bậy bạ với bé gái, Tùng đều dúi vào tay T. vài nghìn đồng và dặn không được tiết lộ 'chuyện riêng tư' với ai. Tuy nhiên, hành vi của Tùng đã bị một người hàng xóm bắt gặp.

Ngay sau khi bị 'vạch mặt', Tùng vội bỏ trốn và chỉ chịu ra đầu thú vào ngày 21/10/2012.

Xét đơn kháng cáo về vấn đề bồi thường danh dự, nhân phẩm của đại diện hợp pháp người bị hại, nhận thấy không có căn cứ để chấp nhận nên HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định y án sơ thẩm. Đặng Trần Tùng đã tự nguyện bồi thường cho cháu bé 5 triệu đồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn