Đã có gia đình đề nghị làm xét nghiệm ADN vụ nuôi nhầm con 42 năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin từ gia đình chị Tạ Thị Thu Trang cho biết, đã có gia đình có trùng thông tin với chị Trang đề nghị được xét nghiệm ADN.

Liên qua đến vụ nuôi nhầm con suốt 42 năm ở nhà hộ sinh Ba Đình, Hà Nội, tối ngày 14/3, chị Tạ Thị Thu Trang vui mừng thông báo về những manh mối đầu tiên trong hành trình đi tìm lại gia đình thất lạc của mình.

Theo đó, sau khi sàng lọc tàng thư của Công an Hà Nội, lực lượng Công an quận Ba Đình đã có trong tay danh sách những người phụ nữ cùng sinh vào ngày 10/10/1974 có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội. Tiến hành rà soát, xác minh và tìm hiểu về số phụ nữ trên, lực lượng công an đã tìm ra và thu hẹp dần danh sách những người có các thông số trùng khớp với bà Nguyễn Thị Mai Hạnh và chị Tạ Thị Thu Trang: “Phía công an có thông báo là họ đã tiếp xúc, gặp gỡ một số gia đình để lấy thông tin. Do là việc khá nhạy cảm nên cũng cần có thời gian để động viên và thuyết phục họ đồng ý thử xét nghiệm ADN mới đưa ra kết quả cuối cùng”, chị Trang cho hay.

Đặc biệt hơn, sau khi câu chuyện của chị Tạ Thị Thu Trang được đăng tải trên báo chí, đã có một người phụ nữ ở Gia Lâm (Hà Nội) có trùng ngày sinh và địa điểm sinh với chị Trang tìm đến gia đình và đề nghị được xét nghiệm ADN.

Chị Trang phấn khởi cho hay: “Người này cũng sinh vào ngày 10/10/1974 tại nhà hộ sinh Ba Đình. Bản thân chị này từ bé đến lớn cũng không hề có nét nào giống các thành viên còn lại trong gia đình nên rất băn khoăn. Sau khi xem hình ảnh của tôi trên mạng, gia đình chị ấy đều phải ngỡ ngàng và ngạc nhiên bởi tôi quá giống họ. Thậm chí, người bác trai bên đó còn bảo, bác có linh cảm đặc biệt rất khó diễn tả khi nhìn thấy tôi”.

Đã có gia đình đề nghị làm xét nghiệm ADN vụ nuôi nhầm con 42 năm
 Chị Trang (phải) và em gái Tạ Thị Thu Vân (con đẻ bà Hạnh).

Theo chị Trang, cuộc gặp gỡ của chị và gia đình người phụ nữ đặc biệt này khiến cho tất cả mọi người đều xúc động. Cả hai gia đình đã chia sẻ và khóc rất nhiều: “Chị ấy nói, bản thân tôi có nét giống em gái chị ấy, nhưng ngược lại cô ấy lại không giống ai trong gia đình tôi hiện tại nên rất lo sợ. Nếu thế, tôi chỉ mong cô ấy vẫn là con của bố mẹ hiện tại, còn tôi thì không phải và tiếp tục tìm kiếm. Tôi rất sợ một người khác lại phải trải qua nỗi đau giống tôi đã chịu đựng”, chị Trang nghẹn ngào nói.

Để biết chính xác đó có phải là người thân và gia đình thất lạc mà mình đang tìm kiếm hay không, chị Trang cùng chồng đã mang mẫu thử đi giám định ADN và trong ngày 15/3 sẽ có kết quả cuối cùng: “Có thể, chỉ là do ngẫu nhiên mà tôi có nét giống với gia đình họ. Bởi ngoài đời, cũng nhiều trường hợp không cùng huyết thống nhưng cũng khá giống nhau. Nhưng nếu kết quả là đúng, có lẽ tôi sẽ là người hạnh phúc nhất. Đêm nay tôi lại trằn trọc mất ngủ vì hồi hộp”, chị Trang nói.

Khi nhận được thông tin trên cả gia đình chị rất vui mừng, phấn khởi nên đã gọi điện thông báo ngay lập tức cho bà Hạnh đang ở nước ngoài để nắm tình hình. Cả gia đình đang hồi hộp chờ đợi kết quả.

Cho tới thời điểm chiều 14/3, chuyên viên phòng Tư pháp (quận Ba Đình) đã tìm được 5 người phụ nữ có cùng ngày sinh (10/10/1974) với chị Trang và đều cùng sinh tại nhà hộ sinh Ba Đình (Phan Ích Huy, Ba Đình, Hà Nội, nay là nhà hộ sinh 12 Lê Trực).

Sau một thời gian tìm kiếm và tra cứu hồ sơ, chị Trần Thị Tuyết Thu, chuyên viên phòng Tư pháp quận Ba Đình đã tìm được những người có cùng ngày sinh với chị Trang và có hồ sơ ghi rõ sinh tại nhà hộ sinh Ba Đình.

Tuy nhiên, với mong muốn giúp đỡ chị Trang sớm tìm được mẹ đẻ của mình, chị Thu đã tiếp tục dò tìm thêm thông tin những người sinh trước và sau ngày chị Trang ra đời một hôm. Đã có 10 người được khoanh vùng lại.

“Có 2 tình huống xảy ra. Hoặc là công dân tại quận Ba Đình đi sinh tại nhà hộ sinh Ba Đình - được đăng ký hộ khẩu tại quận và lưu giữ hồ sơ tại quận. Hoặc là công dân quận khác nhưng đến sinh tại nhà hộ sinh Ba Đình. Những trường hợp này sẽ không có hộ khẩu ở đây. Hy vọng là người nhận nhầm con sẽ chỉ trong quận”- chị Thu cho biết.

Hiện tại, gia đình chị Trang vẫn đang kết hợp và nhờ các cơ quan chức năng hỗ trợ cuộc tìm kiếm. Hiện vụ việc vẫn đang tiến hành ở giai đoạn điều tra nên chưa có kết quả cuối cùng.

Đã có manh mối về nhân thân của chị Trang vụ nuôi nhầm con 42 năm
Đã có manh mối về nhân thân của chị Trang vụ nuôi nhầm con 42 năm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Gia đình chị Trang cho biết, công an Ba Đình đã tìm ra một số người nghi vấn và đang vận động họ xét nghiệm ADN.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn