Đã là người khôn có 3 việc nhất định phải cảnh giác

( PHUNUTODAY ) - Muốn hồng phúc lai láng thì nhân sinh có 3 việc cần tránh.

Tuổi trẻ giới sắc

Người xưa có câu: ''Sắc là cửa ải đầu tiên của thiếu niên. Cửa ải này nếu đánh không lại. Mặc cho hắn cao tài tuyệt học. Tất cả đều vô dụng''.

Nếu một người để tâm dục khởi lên thì những tà niệm khác cũng sẽ tràn vào, sẽ thu hút những điều xấu cùng tới. Về hậu quả của việc đắm chìm trong sắc dục thì là vô cùng lớn. Cụ thể là hậu quả ''chiết, tước, tổn, và trảm''

Tước ở đây chính là giảm công danh lợi lộc.

Tổn chính là tổn thương, giảm tuổi thọ. Vì thường xuyên tiêu hao tinh khí, khí huyết không sung dẫn đến sinh sôi các loại bệnh tật trong cơ thể. Bởi vì tủy xương và tủy não thường bị tổn thương, tinh túy không đầy đủ, cũng dễ dẫn đến gãy xương.

Trảm là cắt bỏ, cắt đứt đường con cái. Việc quá ham dục sẽ khiến gây ra hiếm muộn và không có con sau khi kết hôn.

co nhan

Tuổi trung niên giới đấu

Có một câu chuyện như này: Có một người đàn ông trung niên bị đám thanh niên đánh, nhưng dù bị đánh chảy máu thì người đàn ông trung niên cũng không đánh trả. Nhiều người chứng kiến đều cho rằng anh ta ngốc.

Nhưng khi những tên thanh niên kia rời đi thì một ông cụ đã đến lau vết máu cho anh ta mới nhận ra anh chính là huấn luyện viên của một võ đường ở huyện bên, từng đoạt giải trong nhiều cuộc thi võ thuật chuyên nghiệp. Với công phu của anh ấy, thì nó là quá đơn giản để đối phó với một vài tên vô lại.

co nhan5

Ai cũng thắc mắc tại sao anh ta không đánh lại?

Thì người đàn ông trả lời võ đường chính là nơi chú trọng đạo đức võ thuật. Nếu đám côn đồ đánh anh vài cái thì không gì thiệt hại to lớn, nhưng nếu anh đánh họ có thể có người mất mạng.

64646

Tuổi già giới đắc

Khi một người già đi, tự nhiên sẽ coi mọi thứ đều nhạt đi, vậy tại sai phải giữ giới? Điều đó là không đúng.

Càng có tuổi thì nhất định càng không được làm những việc trái với lương tâm, tham lam những thứ không phải của mình.

Lòng tham của con người là vô đáy, lòng tham tốt sẽ thúc đẩy con người phát triển. Nhưng lòng tham quá nhiều sẽ khiến con người đánh mất bản thân. Thế nên càng già thì càng phải giữ giới. Có thế mới là tấm gương tốt cho con cháu, là để phúc cho mình và nhiều đời sau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link