Sáng ra đổ thùng đá vào bồn cầu, mẹ chồng “tròn xoe mắt” cho đến khi biết lý do

( PHUNUTODAY ) - Đổ đá vào bồn cầu tưởng chừng vô ích nhưng nó mang lại nhiều công dụng kì diệu.

Vì sao nên đổ đá vào bồn cầu?
Khi đổ đầy đá vào bồn cầu, lúc đi tiểu, đá sẽ làm lạnh phần nước tiểu đó và đánh bay mùi khó chịu. Khi đá tan dần, nước lạnh sẽ làm loãng dung dịch amoniac rồi từ từ rút xuống cống.

Hơn nữa, vi khuẩn sống sót và lan truyền ở nhiệt độ ấm nhưng khó duy trì ở nhiệt độ lạnh. Do đó, đá lạnh sẽ giúp chống vi khuẩn phát triển, khử mùi, ngăn ngừa chất cặn bã không bám vào thành cầu, từ đó giúp việc lau dọn trở nên nhẹ nhàng hơn.

Empty

Chưa hết, một ưu điểm nữa của việc đổ đá vào bồn cầu đó là giúp thông tắc. Cụ thể, khi bạn đổ đá viên xuống bồn cầu và giật nước mạnh, đá sẽ bị cuốn trôi, đồng thời tạo ra một áp lực mạnh đẩy xuống bên dưới. Nếu gặp phần tắc nghẽn sẽ giúp thông luôn phần tắc ấy.

Bạn cũng đừng lo rằng đá sẽ gây tắc bồn cầu hơn bởi đá sẽ tan dần trong nước nên không khiến tình hình tệ hơn đâu mà. Và nếu không có đá, bạn cũng có thể sử dụng băng dính để thông bồn cầu tắc của mình đó!
Đá lạnh còn có công dụng gì?

Ngoài ra đá lạnh còn có một số công dụng vô cùng tuyệt vời như:

Giúp quần áo bớt nhăn: Cách này được xem là vô cùng "thần thánh" nếu như công việc bận rộn khiến bạn không có thời gian ủi đồ. Chỉ cần chị em cho vài viên đá lạnh vào giai đoạn đang sấy, nhiệt độ từ máy sấy sẽ làm tan chảy đá, hơi nước sẽ giúp quần áo của bạn đỡ nhăn hơn rất nhiều. Bạn có thể áp dụng với áo sơ mi, áo thun, quần hay váy đầm...

Empty

Chăm sóc cây cảnh bằng đá lạnh: Theo kinh nghiệm lâu năm của những người làm vườn, họ thường dùng những viên đá lạnh để tưới cây. Những viên đá này sẽ chầm chậm tan thành nước và giúp cho cây có thời gian hấp thu lượng nước mà chúng cần. Bên cạnh đó, cách này cũng tránh tình trạng bạn tưới quá nhiều nước cho cây dẫn đến ngập úng.

Khử mùi hăng của hành tây bằng đá lạnh: Mùi hăng của hành tây sống luôn khiến nhiều người khó chịu và ngại sử dụng. Tuy nhiên, nhiều món ăn mà không có hành tây thì quả thật là kém ngon. Nhưng may mắn thay đã có cách để khử mùi hăng khó chịu ấy của hành tây. Bạn chỉ việc cắt hành tây thành lát theo ý thích rồi cho vào tô nước đá, mùi hăng sẽ chẳng còn nữa đâu.

Theo:  xevathethao.vn copy link