Đà Nẵng: Cách ly một bệnh nhân nghi nhiễm Ebola

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi về Việt Nam từ Guinea, vùng có dịch Ebola, anh Chung có triệu chứng sốt cao, đau đầu nên đã được cách ly.

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết, lúc 10h30 ngày 1/11, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận bệnh nhân Chu Văn Chung (26 tuổi, trú xã Quảng Cát, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) với những triệu chứng nghi nhiễm virus Ebola.

Được biết anh này đã từng sống và làm việc 2 năm tại Guinea. Cách đây 5 ngày, anh Chung về Việt Nam nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), quá cảnh qua Ma rốc và Qua ta. Sau khi từ TP.HCM về Đà Nẵng được 2 ngày thì bị sốt.

Mô tả ảnh.
Lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng kiểm tra các quy trình xử lý dịch Ebola - Ảnh: Trường Trung, Tuổi trẻ.

Theo ghi nhận tại bệnh án của bệnh viện, bệnh nhân Chung có các triệu chứng như sốt, mệt mỏi, khát nước nhiều, mạch 80 lần/phút, thân nhiệt lên tới 40,5 độ C, huyết áp 140 trên 80. Tiến hành xét nghiệm máu, cho kết quả hồng cầu của bệnh nhân là 4,59 T tb/l, bạch cầu 4,3 G tb/l, tiểu cầu của bệnh nhân ở mức 28,0 G tb/l.

Tuy nhiên sau nhiều lần xét nghiệm, các bác sỹ kết luận chưa rõ nguyên nhân khiến anh Chung bị sốt.

Dù vậy do đi về từ vùng có dịch Ebola và trên đường về Việt Nam đã quá cảnh qua Marốc và Qatar nên bệnh viện Hoàn Mỹ phải chuyển bệnh nhân này sang Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng.

Ngày sau đó, Ban giám đốc bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã đưa bệnh nhân vào phòng cách ly, đồng thời tiến hành chẩn đoán và điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Sở y tế Đà Nẵng đã yêu cầu bệnh viện Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung đầy đủ nhân lực, thuốc men, hóa chất và các phương tiện phục vụ công tác phòng chống bệnh do Ebola.

Sở Y tế thành phố cũng khẩn trương tiến hành điều tra, xác định các chuyến bay và hành khách ngồi gần bệnh nhân Chung để theo dõi, kịp thời xử lý khi phát hiện dấu hiệu dịch.

Hiện Trung tâm y tế dự phòng thành phố đã lấy mẫu gửi Viện vệ sinh dịch tễ trung ương để xét nghiệm xác định vi rút Ebola. Kết quả sẽ có trong hai ngày tới.

Đại dịch Ebola sẽ lan đến Trung Quốc trong 3 tuần tới
Nếu không có biện pháp đề phòng, đại dịch Ebola có thể sẽ lan đến Trung Quốc trong vòng 3 tuần tới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn