Đà Nẵng sử dụng flycam, camera giám sát giãn cách của người dân

( PHUNUTODAY ) - Trong sáng nay, Đà Nặng bắt đầu thử nghiệm sử dụng flycam để giám sát và phát hiện kịp thời các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch.

VietNamNet đưa tin, các đơn vị công an, quân đội ở TP Đà Nẵng đã sử dụng nhiều flycam để thực hiện công tác giám sát khu vực trung tâm nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm quy định, phòng chống dịch.

Tại khu vực trung tâm quận Hải Châu, flycam được điều khiển bay ở độ cao khoảng 15-30 m, tùy địa hình. Bên cạnh đó, nhiều tổ dân phố cũng sử dụng camera an ninh để giám sát quản lý người dân thực hiện nghiêm quy định "ai ở đâu thì ở đó".

Ảnh: Tiền phong

Ảnh: Tiền phong

Hình ảnh do camera và flycam ghi lại sẽ được dùng làm bằng chứng để cơ quan chức năng xử lý các hành vi ra đường tụ tập, ăn nhậu...

Ông Vũ Quang Hùng, bí thư Quận ủy Hải Châu chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, việc bay flycam thử nghiệm là để xem xét, đánh giá việc chấp hành "ai ở đâu ở yên đó" tại các hẻm sâu. Các chuyến bay thử nghiệm đã được thực hiện tại tất cả các phường.

Kết quả ghi nhận ban đầu, có một trường hợp người dân đi ra khỏi nhà và khi thấy flycam thì chạy vào nhà.

da-nang-su-dung-flycam-de-giam-sat-viec-thuc-hien-phong-chong-dich-02

Ông Hùng cho biết thêm sau khi bay thử nghiệm, quận Hải Châu sẽ tổng hợp dữ liệu, lắng nghe ý kiến đóng góp để xem xét có tiếp tục triển khai biện pháp giám sát này không.

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố diễn ra chiều 28/8, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, chỉ đạo các quận, huyện kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các camera đã lắp đặt tại các khu dân cư, xem cơ chế hoạt động như thế nào, thay mới những thiết bị đã hỏng và tìm vị trí lắp đặt có thể quan sát tốt nhất. Ông Quảng cho biết việc lắp đặt camera không chỉ dùng trong việc giám sát người dân phòng, chống dịch mà còn phục vụ kiểm soát an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, ông cũng yêu cầu lực lượng công an, quân đội sử dụng flycam để giám sát việc người dân thực hiện quy định phòng, chống dịch.

Những ngày qua, thành phố Đà Nẵng liên tục ghi nhận các ca mắc trong cộng đồng. Đáng nói, số ca mắc mới tập trung ở các con hẻm nhỏ nên rất khó kiểm soát. Vẫn còn những trường hợp chủ quan, không mang khẩu trang ra đứng ở kiệt, hẻm để nói chuyện, thậm chí là ăn nhậu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link