Các chiến sĩ công an, bộ đội đỡ đẻ cho sản phụ "vượt cạn" ngay vỉa hè: Em bé vô cùng kháu khỉnh

( PHUNUTODAY ) - Trong tình huống bất khả kháng, hai người lính trẻ đã giúp sản phụ "vượt cạn" thành công.

Sự việc xảy ra vào rạng sáng 29/8, tại quận Bình Tân (TP.HCM). Theo đó, thời điểm đó, anh Nguyễn Văn Tĩnh- lớp CSHS-LT26, Trường ĐH Cảnh sát Nhân dân (đóng tại TP.Thủ Đức, TP.HCM) trực tại Liên khu 5 - 6, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân.Vào khoảng 5 giờ 30 phút sáng nay, khi đang làm nhiệm vụ tại chốt gác phòng chống dịch Covid-19, có một thai phụ chuyển dạ, được người nhà chở bằng xe máy, xin được qua chốt đi sinh gấp.

Hai chiến sĩ giúp sản phụ

Hai chiến sĩ giúp sản phụ "vượt cạn" trên vỉa hè (Ảnh: NVCC)

Ngay lập tức, anh Tĩnh cùng với anh Đỗ Vũ Thắng (thuộc đơn vị Trung đoàn Gia Định), là bộ đội tình nguyện chống dịch, đã nhanh chóng hỗ trợ chở thai phụ đi cấp cứu. Trên đường đi (cách chốt trực không xa) thì thai phụ chuyển dạ và sinh con.

Trước tình huống bất khả kháng này, anh Tĩnh đã nhiệt tình, kịp thời đỡ đẻ giúp thai phụ vượt cạn thành công.Quá trình dừng lại sinh con bên đường, thai phụ cùng các anh công an, bộ đội trên được anh Phan Thanh Sơn (Lớp CSHS-LT2, Trường ĐH Cảnh sát Nhân dân) đang thực hiện nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát tại P.Bình Hưng Hòa A (Q.Bình Tân) tới trợ giúp, ứng cứu.

Sau đó, các anh công an, bộ đội đã gọi xe cấp cứu chở thai phụ và em bé đi bệnh viện.

Cháu bé kháu khỉnh ra đời theo cách đặc biệt (Ảnh : NVCC)

Cháu bé kháu khỉnh ra đời theo cách đặc biệt (Ảnh : NVCC)

Được biết, để cám ơn tấm lòng và sự phản ứng nhanh của người trực tiếp đỡ đẻ, gia đình sản phụ đã quyết định đặt tên cho em bé là Tĩnh.

Tương tự, khoảng 8h ngày 31/7, thiếu tá Nguyễn Văn Lộng và đại úy Nguyễn Đình Chiểu là cán bộ Công an phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm) đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát Covid-19 thì nhận được yêu cầu trợ giúp một sản phụ sắp lâm bồn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, thiếu tá Lộng và đại úy Chiểu đã nhanh chóng báo cáo trung tá Nguyễn Văn Đồng, trưởng Công an phường Xuân Tảo, để liên hệ khoa cấp cứu của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Đồng thời, các chiến sĩ công an cũng bố trí xe cá nhân của đại úy Chiểu để nhanh chóng đưa sản phụ đi sinh.

Tuy nhiên ngay khi vừa vào ôtô, nhận định sản phụ sắp sinh nên các cán bộ chiến sĩ đã hỗ trợ nhân viên y tế đưa sản phụ trở lại phòng khám để sinh con.

Chỉ ít phút sau, em bé đã sinh ra đời an toàn, mạnh khỏe. Để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con, tổ công tác vẫn quyết định đưa hai mẹ con đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để kiểm tra. Trưởng Công an phường Xuân Tảo đã bố trí thêm 1 xe của công an phường đi trước dẫn đường đưa hai mẹ con chị N. đến bệnh viện.

Sản phụ Đinh Thị N. đã rất cảm kích trước sự giúp đỡ nhiệt tình của các chiến sĩ công an và cho biết sau sự việc, gia đình chị sẽ đặt tên em bé là Công An.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link