Mẹ cho ăn chuối trước khi ngủ, cả đêm con không quấy khóc tưởng ngoan, sáng dậy con không còn thở

( PHUNUTODAY ) - Sinh ra một đứa trẻ đã khó, nhưng nuôi bé lớn lên mỗi ngày lại càng khó hơn. Ở những năm tháng đầu đời, việc khiến mẹ quan tâm nhiều nhất chính là cho trẻ ăn gì thì tốt nhất.

Nếu cho trẻ ăn không đúng cách hoặc ăn đồ ăn không phù hợp có thể gây hại cho trẻ. Có một số thực phẩm vốn rất giàu dinh dưỡng, tốt cho cơ thể, nhưng với trẻ lại không phù hợp.

Nghĩ chuối có lợi cho sức khỏe nên mẹ cho con ăn, không ngờ lại khiến bé 2 tháng tuổi qua đời

Thông tin này được đăng tải trên tờ KidSpot. Theo đó, người mẹ trẻ này tên là Yuni Sari năm nay mới 27 tuổi, ở Jakarta, Indonesia. Cô không biết rằng nững đứa trẻ dưới 6 tháng tuổi không thể ăn thức ăn đặc nên vô tình cho 2 đứa trẻ sinh đôi của mình ăn 2 thìa cà phê chuối nghiền nhỏ trước khi ngủ.

Đêm hôm đó, người mẹ ngủ rất ngon và cũng nghĩ rằng con mình không hề quấy khóc.

3

Hôm sau khi thức dậy, cô bàng hoàng vô cùng khi thấy bé lớn đã ngưng thở từ lúc nào nên đã gọi xe cấp cứu. Tuy nhiên, bác sĩ thông báo là đứa trẻ đã qua đời trước đó. Phía bệnh viện ngay lập tức gọi điện cho cảnh sát và người mẹ được mời tới đồn để thẩm vấn.

Sau đó, cảnh sát xác nhận rằng không có bất thường nào trong việc này cả. Trong quá trình pháp y khám nghiệm, họ phát hiện thấy một lát chuối nhỏ trong đường hô hấp của bé.

Khi cảnh sát hỏi, người phụ nữ thành thật trả lời rằng cô không biết là trẻ dưới 6 tháng tuổi không ăn được thực phẩm rắn do hệ tiêu hóa vẫn chưa hoàn thiện. ‘Một bé vẫn ổn nhưng một bé thì đã qua đời. Có lẽ, đó là số phận của con bé. Tôi chỉ cho chúng ăn 2 thìa nhỏ, không phải tôi ép chúng ăn cả quả chuối’, bà mẹ 27 tuổi nức nở nói.

Được biết, vào lúc 8h tối, mẹ của cặp song sinh này cố gắng cho hai đứa trẻ ăn chuối trước khi ngủ nên mới dẫn tới sự việc đau lòng này.

Cảnh sát trưởng Kebon Jeruk cho biết thêm: "Khoảng 8 giờ tối hôm đó, chị Yuni đã cắt chuối ra thành từng lát, rồi dùng thìa đút cho hai con gái ăn trước khi cho con đi ngủ. Đứa trẻ đáng thương được phát hiện đã chết vào sáng hôm sau. Gia đình nạn nhân đã mang thi thể bé gái đến trung tâm y tế cộng đồng của địa phương. Trên đường đi, nạn nhân bị chảy máu mũi, và các nhân viên y tế xác nhận bé gái đã tử vong".

Mặc dù cái chết do bị bỏ rơi có thể được coi là một hành vi phạm tội ở Indonesia, nhưng cảnh sát đã không buộc tội chị Yuni vì cái chết của bé gái, họ nói rằng cái chết của đứa trẻ hoàn toàn là vô tình.

2

Có những thực phẩm không nên cho trẻ em ăn, đặc biệt với trẻ dưới 6 tháng tuổi

+ Mắm muối, đường

Đây là những gia vị thường được dùng nhưng với trẻ dưới 6 tháng tuổi thì tốt nhất cha mẹ nên lưu ý không cho con ăn. Bởi, lượng gia vị tự nhiên trong thực phẩm đã đủ cho nhu cầu của bé rồi. Hơn nữa, nếu thêm gia vị vào món ăn sẽ khiến trẻ bị thừa muối, tăng nguy cơ bị bệnh huyết áp, bệnh thận sau này. Với đường, nó không chỉ gây sâu răng mà còn là tác nhân gây béo phì, tiểu đường.

+ Mật ong

Các chuyên gia khuyến cáo: trẻ dưới 1 tuổi không nên dùng mật ong vì nó có thể chứa vi khuẩn gây bệnh. Vi khuẩn này không gây hại cho người lớn nhưng với trẻ nhỏ, hệ thống miễn dịch còn yếu nên chưa thể chống lại nó được. Do đó trẻ có thể bị ngộ độc, táo bón, hôn mê thậm chí là qua đời.

+ Một số loại cá có nồng độ thủy ngân cao

Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh cảnh báo: một số loại cá như cá kiếm, cá mập, cá marlin… có lượng thủy ngân cao. Điều này sẽ ảnh huổng xấu tới sự phát triển thần kinh của bé.

+ Hải sản có vỏ

Tôm, hàu, ốc, sò… là những thứ rất dễ gây dị ứng. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo mẹ chỉ nên cho bé ăn sau khi bé được 1 tuổi.

+ Các loại hạt

Các loại hạt rất dễ gây dị ứng, hóc nghẹn khiến bé qua đời vì bị nghẹt thở. Vì thế, nếu mẹ muốn cho bé ăn thì phải xay nhuyễn, nấu mầm và để ý kỹ khi cho con ăn.

+ Trái cây họ cam chanh và dâu tây

Mặc dù là loại quả có hàm lượng vitamin cao nhưng đồng thời cũng có nhiều axit. Nó có thể khiến dạ dày của bé khó chịu, ảnh hưởng xấu tới dạ dày bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link