Đà Nẵng tạm dừng đón khách Trung Quốc nhằm ngăn chặn dịch virus corona

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến công tác phòng dịch viêm phổi cấp do virus corona, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng thông báo đã chính thức tạm dừng đón khách Trung Quốc đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng có gần 12.000 người Trung Quốc đang đi du lịch và làm việc

Theo thông tin, vào chiều 27/1 (mùng 3 Tết), UBND TP Đà Nẵng đã gửi báo cáo tới Thủ tướng về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona. Cụ thể, tính đến 10 giờ trưa 27/1, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có đến gần 12.000 người Trung Quốc đang đi du lịch và làm việc. Trong số đó, có đến 218 khách du lịch đến từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc).

Vào ngày 25/1, đã có 52 người được đưa về Trung Quốc. Số người còn lại đã được đưa về nước trong tối  số còn lại sẽ được đưa về nước trong tối 27/1. Theo kiểm nghiệm, những du khách này không có triệu chứng của dịch virus Corona.

Đà Nẵng chính thức tạm dừng đón khách Trung Quốc

corona

Liên quan đến công tác phòng dịch viêm phổi cấp do virus corona, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng thông báo đã chính thức tạm dừng đón khách Trung Quốc đến Đà Nẵng. Cụ thể, Sở Du lịch Đà Nẵng đã có công văn đề nghị các đơn vị lữ hành dừng đón khách Trung Quốc và đưa khách Việt Nam đến vùng dịch. 

Bà Hạnh cũng cho biết thêm, các doanh nghiệp du lịch vào thời điểm này không nên phân biệt khách du lịch đến từ quốc gia nào mà cần hành xử văn minh. Như vậy, mới giữ gìn được hình ảnh điểm đến an toàn và thân thiện của Đà Nẵng. Đồng thời, thành phố sẽ tích cực tìm nguồn du khách du lịch mới để bù vào số lượng khách bị sụt giảm ở các thị trường đang có dịch do tạm dừng các đường bay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link