Đà Nẵng cách ly khẩn cấp 10 người bị sốt cao, có 3 người Việt

( PHUNUTODAY ) - Trong số những người bị cách ly khẩn cấp thì có 3 người Việt Nam, 3 người Trung Quốc, 1 người cộng hòa Séc.

Theo bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, đến 11h30 ngày 26/1 (mồng 2 Tết), đã có 10 người được cách ly theo dõi tại khoa Y học nhiệt đới do bị sốt.

“Những người này có biểu hiện sốt, chủ yếu là khách du lịch Trung Quốc, còn lại là nhân viên khách sạn, resort, sân bay có tiếp xúc với khách Trung Quốc bị sốt nên nhập viện để được hỗ trợ”, bác sĩ Trung thông tin.

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng. (Ảnh: Người lao động).

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng. (Ảnh: Người lao động).

Được biết, các bệnh nhân này đều có dấu hiệu sốt trên 38 độ C. Trong tổng số 10 bệnh nhân trên có 6 người Trung Quốc, 3 người Việt Nam và 1 người Cộng hòa Séc. Một người Trung Quốc được phát hiện sốt qua hệ thống máy đo thân nhiệt tại sân bay Đà Nẵng lúc 15h ngày 25/1. Ngay sau đó, bệnh nhân này được chuyển ngay vào phòng cách ly y tế tại sân bay và chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh viện đang tiến hành lấy các mẫu máu để thực hiện xét nghiệm cho bệnh nhân này. Trong khi đó, 5 người còn lại bị sốt, đến khám tại các bệnh viện trên địa bàn Đà Nẵng nên được chuyển qua để cách ly.

Hiện các mẫu bệnh phẩm của 10 người này đã được chuyển đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm. Đại diện bệnh viện cũng cho biết, 10 bệnh nhân trên chỉ mới bị sốt chứ chưa có dấu hiệu liên quan đến viêm phổi cấp do virus corona mới.

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, Sở này đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị lữ hành để hỗ trợ tạo điều kiện đưa số khách người Trung Quốc về nước sớm nhất có thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link