Đã tìm thấy người đàn ông thuộc diện cách ly tránh lây lan virus Corona ở Hà Đông

( PHUNUTODAY ) - Trường hợp phải giám sát, cách ly phòng virus Corona mà trước đó cơ quan chức năng không tìm thấy hiện đang sinh sống ở phường Mộ Lao.

Ngày 8/2, bà Đoàn Thị Thu Hà, Chánh Văn phòng HĐND&UBND quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, cơ quan chức năng đã tìm được trường hợp nằm trong diện phải giám sát, cách ly tại nhà, để phòng tránh lây lan virus Corona.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo Chánh Văn phòng HĐND&UBND quận Hà Đông, trong báo cáo ngày 6/2 xác định trên địa bàn quận Hà Đông có 22 trường hợp phải tiến hành theo dõi, giám sát cách ly về y tế tại nhà. Tuy nhiên, đến ngày 7/2, chỉ có 21/22 trường hợp thực hiện việc giám sát, cách ly, còn 1 trường hợp chưa được tìm thấy.

Về trường hợp này, bà Hà cho biết, đây là trường hợp đi từ Trung Quốc về và hiện đang ở phường Mộ Lao. Được biết, việc cơ quan chức năng không tìm thấy trường hợp này là do người này có 2 căn hộ khác tầng nhau ở cùng khu chung cư. Khi lực lượng chức năng đến thực hiện việc cách ly tại nhà thì người này ở căn hộ kia và lúc đến căn bên đó thì họ lại trở về căn bên này. Ngay sau khi phát hiện trường hợp này có 2 nhà, lực lượng chức năng đã tiến hành công bố quyết định và khoanh vùng để theo dõi, giám sát.

Trước đó, chiều 7/2, Hà Nội đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo phòng chống viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, biện pháp cách ly là vô cùng quan trọng trong công tác phòng dịch nCoV. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu tất cả các quận, huyện, phường/xã phải đi từng nhà để lấy thông tin, yêu cầu các gia đình khai báo có người trở về từ Trung Quốc hay không. Tinh thần là tất cả những đối tượng này đều bắt buộc phải tiến hành cách ly. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link