Mẹo đơn giản tẩy trắng răng hiệu quả ngay tại nhà ai thử cũng thành công

( PHUNUTODAY ) - Không tốn kém mà lại vô cùng đơn giản để có hàm răng trắng sáng.

 Thói quen ăn uống không tốt, ăn nhiều đồ ngọt, thức uống có ga, món ăn quá nóng hoặc quá lạnh… làm tổn hại tới men răng. Khi lớp men bị thương tổn dễ dàng hình thành các mảng bám, gây ố vàng, làm răng xỉn màu làm bạn mất tự tin. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, có rất nhiều phương pháp giúp tẩy trắng răng hiệu quả ngay tại nhà mà không hề tốn kém. Một trong những "thần dược" đó là baking soda.

Baking soda và chanh

lam-trang-rang-2-101326629

 Đây là một trong những cách làm trắng răng tại nhà phổ biến nhất. Phản ứng hóa học của baking soda và nước chanh mang lại hiệu quả lớn cho việc làm trắng răng vì cả hai đều là dạng chất tẩy nhẹ.Tuy nhiên, vì đều có tác dụng tẩy nên khi kết hợp lại, 2 nguyên liệu này có thể làm mòn men răng của bạn, bạn chỉ nên áp dụng cách này 1-2 lần/tuần. Nếu cảm thấy kích thích nướu thì bạn nên ngưng sử dụng ngay.

Cách làm:

– Trộn một chút baking soda với nước cốt chanh tươi. Hỗn hợp ban đầu sẽ nổi lên bong bóng hơi. Bạn sử dụng bông tăm để lau sạch nước bọt và mảng bám dư thừa từ răng trước khi bôi hỗn hợp lên răng. Để 1 phút rồi bạn chải răng như bình thường. Lưu ý không để hỗn hợp trên răng quá một phút.

– Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này chải đều lên răng, chú ý chải nhẹ nhàng và súc miệng lại với nước sạch.

Baking soda, kem đánh răng

tay-trang-rang-voi-baking-soda

 Hãy trộn kem đánh răng có sẵn của bạn với bột baking soda hoặc muối ăn. Dùng hỗn hợp này đánh răng mỗi tuần một lần và súc miệng bằng nước ấm để có hàm răng trắng. Baking soda giúp loại bỏ các vết xỉn màu trên bề mặt răng, đồng thời làm giảm nồng độ axít trong miệng.

Nguyên liệu

2 miếng giấy nhôm, thiếc mỏng

Kem đánh răng

1 muỗng cà phê muối

1 muỗng cà phê baking soda

1 muỗng cà phê nước (hoặc hydrogen peroxide tùy chọn)

Cách làm

tay-trang-rang-voi-baking-soda1

Bạn sẽ có ngay ham răng trắng sáng sau vài lần thực hiện. 

 -Trộn 1 muỗng cà phê baking soda, muối và kem đánh răng với nhau.

- Thêm một muỗng cà phê nước (hoặc hydrogen peroxide tùy chọn) và trộn đều- Dùng thìa phết một lớp dày hỗn hợp trên lên một mặt tấm giấy thiếc

- Che răng bằng lá thiếc và để cho nó dính trên răng trong khoảng một giờ. Sau đó bóc giấy ra và rửa sạch miệng của bạn kỹ lưỡng. Ngay lập tức, răng của bạn sẽ trắng sáng hơn bất ngờ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link