Đá viên đâu chỉ giải khát, tận dụng đá cho 4 việc đơn giản này để tiết kiệm xấp tiền

( PHUNUTODAY ) - Đá viên là thứ có sẵn trong bất cứ gia đình nào. Tuy vậy, đá viên không chỉ dùng để làm mát đồ uống mà còn có rất nhiều công dụng mà không phải cũng biết đến.

Tủ lạnh rất tiện dùng, không chỉ bảo quản thực phẩm mà còn làm nước đông đá. Và với những viên đá đó, nhiều người chỉ dùng để pha nước giải khát. Tuy vậy, đá lạnh lại rất hữu dụng, giúp chúng ta giải quyết được nhiều vấn đề trong nhà hơn bạn tưởng. Sau khi biết được những công dụng này, nhiều người sẽ tiếc hùi hụi, giá mà mình biết sớm hơn.

Thông tắc bồn cầu

Với nhà càng đông người thì tình trạng tắc nghẽn bồn cầu càng thường xuyên diễn ra với nhiều nguyên nhân, mà phổ biến nhất là do quen thói quăng giấy vệ sinh vào. Lúc này, gây bất tiện trong việc sinh hoạt, cộng thêm mùi hôi thối bốc ra dễ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mọi người trong nhà.

Nếu như mọi người gọi thợ thông tắc sẽ giải quyết được tình trạng bất ổn ấy ngay nhưng lại khá tốn kém, tính ra sau nhiều lần gọi thì đã tốn bộn tiền. Trong khi, mọi người hoàn toàn có thể dùng đá viên để xử lý. Nghe vậy mọi người đừng cho là vô lý, với suy nghĩ đá viên cứng sẽ làm tình trạng tồi tệ thêm.

unnamed

Thực tế, chỉ cần mọi người đổ đầy đá viên vào bồn cầu và giật nước mạnh thì đá sẽ bị cuốn trôi, đồng thời tạo ra một áp lực mạnh đẩy xuống bên dưới, thông luôn những thứ cặn bã bám dính trên thành ống, vậy là vấn đề đã được giải quyết rồi.

Ngày thường, mọi người cũng có thể bỏ đá viên vào bồn cầu. Chính nhờ đá có khả năng làm lạnh ngay nên nước tiểu nhanh chóng bị làm loãng rồi từ từ rút xuống cống hết.

Giảm mỡ trong nước canh

Thường thì nấu canh bằng thịt sẽ đậm đà, bổ dưỡng nhưng sẽ có lớp mỡ xuất hiện trông kém hấp dẫn mà ăn vào cũng nhanh ngán. Cho nên, cách đơn giản và hiệu quả nhất, đó là mọi người cho vài viên đá lạnh vào nồi canh trước khi tắt bếp. Không lâu sau, đá lạnh sẽ tan ra khiến lớp mỡ bị đông lại và nổi trên bề mặt. Việc mọi người cần làm tiếp theo là lấy dụng cụ vớt chúng ra thì sẽ có được nồi canh trong vắt, ăn ngon lành.

7

Hâm nóng cơm

Cơm nguội thừa khô cứng, nếu mọi người áp dụng cách truyền thống là đổ thêm miếng nước vào, hấp lại thì hương vị càng tệ đi, không còn ngon như trước, nhưng nếu dùng đá viên để hâm cơm thì mọi chuyện sẽ khác.

Chỉ cần cho vào vài viên đá lạnh tùy theo lượng cơm nguội cần hấp và cắm điện như bình thường. Chính nhờ nhiệt độ cao làm đá tan chảy và thấm đều vào hạt cơm thì nó sẽ mềm dẻo, dễ nuốt trôi hơn, dù ăn cơm không, chẳng cần kèm món nào khác thì cũng được luôn đấy ạ.

Làm món salad hấp dẫn hơn

Ngoài ra, người nào thích ăn salad trộn cũng nên biết dùng đến đá viên. Bởi lẽ bình thường sau khi trộn xong thì salad sẽ bị héo, không còn tươi xanh như lúc mới mua về nữa, nhìn không còn hấp dẫn.

Cho nên từ nay, mọi người nhớ áp dụng mẹo cho một viên đá lên salad, sau đó mới rưới nước sốt lên, trộn đều. Cách này cực kỳ đơn giản nhưng lại mang hiệu quả cao, không chỉ giúp món salad giữ được độ tươi, mà ăn còn cảm nhận độ giòn ngọt, đậm vị hơn nhiều.

Theo:  xevathethao.vn copy link