Thêm 1 người tử vong vì MERS tại Hàn Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trường hợp tử vong thứ 4 do nhiễm virus MERS đã được ghi nhận tại Hàn Quốc hôm 5/6. Đó là cụ ông 76 tuổi.

Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết nạn nhân thứ 4 tại Hàn Quốc tử vong do nhiễm virus MERS là một người đàn ông 76 tuổi. Ông là người thứ ba tại Hàn Quốc nhiễm MERS sau khi ở chung phòng với các bệnh nhân khác.

Hiện đã có thêm 5 ca nhiễm mới nâng tổng số người nhiễm lên có số 41 người tại Hàn Quốc. Con số cao nhất bên ngoài khu vực Trung Đông, trong đó 4 người tử vong. Bệnh nhân tử vong thứ ba là một cụ ông 82 tuổi được xác nhận nhiễm virus MERS sau khi qua đời tại một bệnh viện đêm 3/6.

Trước đó, bệnh nhân được điều trị bệnh hen suyễn và viêm phổi song đã bị cách ly kể từ khi một số bệnh nhân cùng khoa có kết quả xét nghiệm dương tính với MERS.

Người dân Hàn Quốc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Tính từ thời điểm phát hiện ca nhiễm MERS đầu tiên tại Hàn Quốc hôm 20/5 đã có hơn 1.660 người bị cách ly. Đã có hơn 900 trường học đóng cửa hôm 4/6 vì nỗi lo bị lây nhiễm.

Tính ra nửa số ca nhiễm MERS ở Hàn Quốc xảy ra tại một bệnh viện ở TP Pyeongtaek, nơi bệnh nhân đầu tiên nhập viện.

Những trường hợp còn lại bị nhiễm ở 3 bệnh viện khác mà người đàn ông 68 tuổi này từng đến khám bệnh sau khi trở về từ Trung Đông hôm 4/5 và bị ho, sốt 8 ngày sau đó.

Một nguyên nhân khác khiến dịch MERS lây lan nhanh chóng ở Hàn Quốc là người thân của các bệnh nhân nêu trên ra vào bệnh viện thoải mái trước khi nhà chức trách xác nhận trường hợp nhiễm virus MERS đầu tiên.

Hàn Quốc đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm nhằm ngăn chặn dịch MERS (Hội chứng viêm đường hô hấp cấp Trung Đông) làm tổn hại đến hình ảnh quốc gia.

Thông tin về các ca nhiễm MERS có thể sẽ làm sụt giảm lượng du khách nước ngoài.

Hàn Quốc cũng thông báo kế hoạch gửi cho Triều Tiên máy quét thân nhiệt để ngăn virus MERS lan sang nước láng giềng.

Theo yêu cầu của Bình Nhưỡng, 3 máy quét thân nhiệt sẽ được lắp đặt tại khu công nghiệp chung Kaesong ở Triều Tiên để kiểm tra những người ra vào nơi này.

Tính trên toàn cầu, đã có khoảng 1.185 ca nhiễm MERS với ít nhất 443 người chết, theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Ca nhiễm MERS đầu tiên phát hiện ở người vào năm 2012.

Kịch bản xấu nhất là virus MERS biến đổi và lây lan nhanh chóng như Hội chứng suy hô hấp cấp (SARS) hồi năm 2002 - 2003, làm chết 800 người trên thế giới. MERS có tỷ lệ tử vong là 38%, cao hơn SARS nhiều. Hiện có hơn 20 quốc gia có dịch nhưng số đông người bệnh ở Arab Saudi.

Khởi tố hai nguyên giám đốc ban quản lý dự án nước sông Đà
Khởi tố hai nguyên giám đốc ban quản lý dự án nước sông Đà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến việc đường ống nước sông Đà 10 lần bị vỡ, cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 nguyên Giám đốc Hoàng Thế Trung và Trần Cao Bằng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn