Đàn bà dại mới ngại khi tiêu tiền chồng...

( PHUNUTODAY ) - Các ông chồng nên nhớ vợ đi làm thì được trả lương nếu các anh nịnh vợ: “Em cứ ở nhà cơm nước, nhà cửa…tiền bạc để anh lo”. Vậy thì các anh cũng phải trả tiền cho vợ mình, bởi ở nhà cô ấy cũng làm trăm công nghìn việc cơ mà.

Với phụ nữ lúc còn độc thân thì chuyện tiền bạc vốn chẳng phải là điều khiến họ phải suy nghĩ. Thế nhưng khi đã bước vào hôn nhân, lấy chồng sinh con thì chuyện tiền bạc lại trở thành nỗi khổ của phụ nữ. Lý do là nhiều người vợ cảm thấy tủi nhục, bị xem thường khi không thể tự kiếm ra tiền và lúc nào cũng phải sống dựa vào chồng. Thế nhưng liệu như thế có đúng không?

Khi một người đàn ông và một người đàn bà về sống chung một nhà thì có nghĩa là cả hai cùng nhau vun vén gia đình. Nếu như đàn ông được xem là trụ cột trong gia đình, lúc nào phải quyết đoán, kiếm tiền giỏi thì người vợ được xem là tay hòm chìa khóa, gánh vác chuyện chăm lo nhà cửa, cơm nước và dạy dỗ con cái.

Đa số các ông chồng thường mắng vợ mình: “Cô đúng là đồ tiêu hoang, tiền tôi kiếm được có phải lá mít đâu cơ chứ”. Thế nhưng đàn ông phải ở nhà đi chợ 1 ngày mới thấm hết nỗi khổ của vợ được. Cái gì cũng mất tiền, ra chợ phụ nữ phải cân đo đong đếm làm sao mua được thức ăn rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và dinh dưỡng cho chồng con. Mua mớ ra cân thịt cũng phải trả giá 1 ngàn, 2 ngàn đồng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông lúc nào cũng muốn vợ nghỉ việc ở nhà để nội trợ. Nhưng rồi vì việc đó mà đàn ông suốt ngày mắng chửi vợ là đồ ăn bám, nghĩ cũng lạ, rõ ràng đàn ông biết rằng vợ ở nhà thì đâu kiếm tiền. Trên hết ở nhà hàng nghìn công việc không tên đếm không xuể chứ phụ nữ đâu ngồi chơi. Trong khi vợ hết lòng vì gia đình thì chồng lại chẳng biết tôn vinh, thấu hiểu cho sự hi sinh của vợ mình.

Tôi đang tự hỏi những ông chồng suốt ngày cậy mình ra ngoài đi làm rồi mang tiền về coi như là đóng góp cho việc xây dựng tổ ấm gia đình. Nếu đã vậy thì phụ nữ yêu cầu tiền bạc từ người chồng của mình thì có gì là sai đâu cơ chứ.

Các ông chồng nên nhớ vợ đi làm thì được trả lương nếu các anh nịnh vợ: “Em cứ ở nhà cơm nước, nhà cửa…tiền bạc để anh lo”. Vậy thì các anh cũng phải trả tiền cho vợ mình, bởi ở nhà cô ấy cũng làm trăm công nghìn việc cơ mà.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đồng tiền anh đưa cho vợ thì vợ mua đồ ăn, mua đồ đạc trong nhà để chăm lo cho sức khỏe của chồng và con chứ có phải cô ấy dùng để mua sắm cho bản thân mình đâu cơ chứ. Vậy nên phụ nữ ạ, lấy tiền của chồng để cho cho chồng con từng bữa ăn, mua cho chồng con những thứ tốt nhất thì chẳng có gì mà phải nhục nhã cả.

Trên đời này chỉ có những gã đàn ông tính toán, chi ly từng đồng với vợ mình thì mới gọi là đáng khinh và cực kỳ kém cỏi. Đàn ông trách nhiệm cao cả nhất là ra ngoài kiếm tiền và đưa về cho vợ con để cô ấy có cuộc sống sung túc không phải sao?

Phụ nữ cầm tiền chồng vốn không có gì là nhục nhã cả. Hãy nhận định những hi sinh cố gắng của mình vì chồng con là phải được công nhận. Phụ nữ tiêu tiền vì chồng thì chẳng có gì là sai cả. Đi tiêu tiền của chồng người khác mới là xấu hổ và sai trái.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link