Đàn bà nếu có thể ở cạnh đàn ông lúc khó khăn bệnh tật khiến họ phải nể thì đó là bản lĩnh

( PHUNUTODAY ) - Đúng là ở đời đàn ông nhiều, đàn bà cũng vô kể. Nhưng người ở bên mình, thật sự yêu và thương mình thì lại hiếm lắm. Là đàn bà hãy sống có bản lĩnh, nếu muốn hưởng thụ sự giàu sang cùng đàn ông thì bạn cần chấp nhận lấm lem bùn đất, khổ đau cùng anh ta.

Người ta xưa nay vẫn thường hay nói đến bản lĩnh của người đàn ông, nào là phải có sự nghiệp, địa vị lớn trong xã hội, coi trọng vợ con. Vậy thì đàn bà có bản lĩnh, có cốt cách hay không? Tất nhiên là có, bản lĩnh đàn bà được thể hiện qua việc họ có dám ở cạnh người đàn ông lúc anh ta bần hèn và ốm đau hay không.

Nhiều người đàn bà ham vật chất, sống thực dụng mà cứ tưởng mình thực tế. Gieo nhân nào gặt quả nấy, bạn đến với người ta bằng sự giả dối, dùng nhan sắc, thân xác để đánh đổi thì tới khi bị phũ bỏ đừng oán thán trời đất.

Đừng đổ lỗi do người tệ bạc, chính bạn ngay từ đầu đã nghiêm túc thì đừng đỏi hỏi đàn ông phải nể trọng. Nhan sắc đâu phải là tấm vé thông hành mãi cho đàn bà được, rồi thì nhan sắc cũng theo đó mà héo úa thôi. Đàn ông lăng nhăng phải trả nghiệp thì đàn bà lợi dụng tình cảm cũng phải gặp quả báo mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Một người đàn bà đẹp chưa chắc đã có bản lĩnh, nhưng người đàn bà sống mà được đàn ông nể phục, coi trọng thì đó chính là người có cốt cách cao quý nhất. 

Thử hỏi mấy người đàn ông chịu cưới cô gái cùng mình đi suốt năm tháng gian khổ? Thử xem có mấy người đàn bà dám kết hôn với gã đàn ông tay trắng, không có chút tiền đồ?.

Thế mới nói người ở cạnh mình lúc khó khăn nhất mới là người thường mình nhất. Người ở cạnh lúc mình xấu xí nhất mới là người yêu mình nhất. Còn kiểu đàn bà thấy đàn ông giàu có là hớn hở...chẳng qua họ chỉ muốn tiền bạc của các anh mà thôi.

Đàn ông hãy nhớ chọn vợ chỉ nên kết hôn với người đã dám ở cạnh anh lúc nghèo khổ nhất. Bởi ngay cả lúc bế tắc, bần cùng đó mà cô ấy sẵn sàng hi sinh cả thanh xuân, tuổi trẻ để ở bên. Thì chẳng hà cớ gì sau này khi cả hai đủ đầy cô ấy lại chọn cách rời bỏ, phản bội lại anh.

Phụ nữ mà đến khi anh giàu có, rời đi khi anh tuột dốc thì đừng nên tiếc nuối làm gì cả. Nhưng nếu cuộc đời này ưu ái cho anh một người phụ nữ tốt, thì nếu anh không trân trọng, đó là tội lớn nhất.

Phụ nữ dành cả tuổi xuân để ở bên cạnh anh lúc không có gì trong tay. Để rồi khi anh có mọi thứ thì anh lại rời đi và đáp trả bằng một câu: "Chúng mình không hợp nhau, anh không thể mang lại hạnh phúc cho em. Hãy tìm người khác khiến em hạnh phúc, điều mà anh không thể làm''. Nghe có thấy chua xót và vô lý không cơ chứ. Nếu đã không hợp sao ngay từ đầu không nói?.

Nhiều người dại lắm rõ ràng bên mình là vật báu không nhìn ra, cứ mãi dòm ngó những người phụ nữ không ra gì ngoài kia. Đến lúc tỉnh ngộ thì mọi thứ cũng đã rời bỏ mình mà đi. Cuộc đời này muốn hạnh phúc đừng chọn người đẹp nhất, hãy chọn người tôn trọng bạn nhất. Tôn trọng quá khứ của bạn, tôn trọng gia đình bạn và trên hết tôn trọng mọi thứ từ bạn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn bà sẽ chỉ bản lĩnh nếu như người đàn ông tôn trọng, cho họ lòng chung thủy từ trái tim của anh. Còn nếu anh lòng dạ bạc như vôi thì đừng trách họ vì sao lại nhẫn tâm, tuyệt tình.

Đúng là ở đời đàn ông nhiều, đàn bà cũng vô kể. Nhưng người ở bên mình, thật sự yêu và thương mình thì lại hiếm lắm. Là đàn bà hãy sống có bản lĩnh, nếu muốn hưởng thụ sự giàu sang cùng đàn ông thì bạn cần chấp nhận lấm lem bùn đất, khổ đau cùng anh ta xây dựng những viên gạch đầu tiên cho tương lai.

Là đàn ông muốn thành công, trước hết hãy học cách biết ơn, ghi nhận người phụ nữ chịu thương chịu khó bên mình. Nếu có người thương mình, nhớ là phải trân trọng. Bởi một khi đã buông bỏ thì chẳng tìm được ai tốt hơn sau đó đâu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link