Đàn bà ngoại tình không thể thoát khỏi 3 cái kết: Đặc biệt là điều thứ 2 mới đau đớn nhất

12:49, Thứ tư 12/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ ngoại tình thường mang trong mình những nỗi sợ khó diễn tả và những cái kết đầy đau khổ.

Khi người đàn ông bị phát hiện ngoại tình, có lẽ những lời chỉ trích sẽ không nặng nề như người phụ nữ. Đàn ông ngoại tình vì tình dục, đàn bà ngoại tình vì tình cảm. Đàn bà thường sống theo cảm tính nhiều hơn là lí trí nên họ luôn mù quáng, luôn mặc kệ tất cả để đến với tình yêu. Nhưng hậu quả khi phụ nữ ngoại tình nó còn nghiêm trọng hơn đàn ông rất nhiều. Phụ nữ ngoại tình thường mang trong mình những nỗi sợ khó diễn tả và những cái kết đầy đau khổ.

1. Mối quan hệ giữa người đàn ông và người phụ nữ tan vỡ và họ đang trên con đường chia tay

Suy cho cùng, một khi phụ nữ lừa dối, họ sẽ không còn yêu người đàn ông của mình nữa, lòng tự trọng của đàn ông sẽ bị tổn thương rất nhiều, nên sớm muộn gì tình cảm cũng tan vỡ, ly hôn là cái kết định mệnh.

anh-1-ngoai-tinh-voi-ban-than-cua-chong-93

Hầu hết phụ nữ lừa dối trong hôn nhân sẽ bị chồng bạo hành trong gia đình. Phụ nữ mà ngoại tình trong hôn nhân, dù có mềm mỏng, khuất phục được chồng đến đâu cũng không bao giờ cứu vãn được tình cảm từ chồng. Cuộc sống hôn nhân cũng vì vậy mà khó có thể hạnh phúc. Người đàn ông có thể không chủ động yêu cầu ly hôn vì sự thông cảm hay vì con, nhưng anh ta sẽ không thể quay lại tình cảm như ban đầu. Một khi mối quan hệ đã rạn nứt thì anh ta chỉ có thể sống cho qua chuyện. Vì vậy, bạn không nên vì phút giây hạnh phúc mà đánh mất cuộc hôn nhân quý giá, càng phải trân trọng cuộc sống hôn nhân của mình.

2. Đối mặt với sự lên án của người chồng, ánh mắt lạnh lùng của con cái

ngoai-tinh-16770587567921787489609

Khi người phụ nữ lạc lối và ngoại tình, nhưng chỉ cần cô ấy biết quay về, chồng cô ấy có thể chọn tha thứ và tiếp tục cuộc hôn nhân. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này sẽ không bao giờ trở lại như xưa, chồng cô sẽ nhớ mãi và cảm thấy luôn nghi ngờ vợ. Sau này những lần cãi vã, anh ta sẽ dùng chuyện này để hạ nhục vợ, cuộc sống vợ chồng kiểu này khó hòa hợp. Hơn nữa, nếu con cái biết chuyện này, sẽ coi thường mẹ của chúng bằng những thái độ bực bội hoặc tức giận, chúng sẽ khó thông cảm cho mẹ và mối quan hệ mẹ con như vậy cũng sẽ không tốt đẹp. Do vậy, khi phụ nữ ngoại tình, cô ấy sẽ không có địa vị trong gia đình này và sẽ không thể sống hạnh phúc.

Còn nếu quyết định chia tay, thì chính đứa con của bạn là người chịu thiệt thòi lớn nhất bởi chúng không được lớn lên trong một môi trường có trọn vẹn tình yêu thương của cha, mẹ, chẳng thể nhận được đầy đủ sự yêu thương chăm sóc như những đứa trẻ khác. Chưa kể đến việc hai bạn có thể sẽ có những gia đình mới, cảm giác bị phân biệt đối xử sẽ dẫn đến tổn thương về mặt tinh thần cho con cái.

3. Khi phụ nữ ngoại tình sẽ phải đối mặt với sự lên án xã hội

vien-co-khong-chiu-noi-co-don-de-ngoai-tinh-nguoi-phu-nu-nhan-cai-ket-chua-chat-sau-khi-ly-hon

Đối với đàn ông, chuyện ngoại tình có thể dễ dàng hơn rất nhiều. Họ có thể cặp kè và lên giường với vài ba cô trong một lúc sau lưng vợ, xã hội nhìn nhận vấn đề này thật bình thường và giản đơn. Họ coi chuyện đó chỉ đơn giản là giải quyết nhu cầu về mặt sinh lí, cả hai thỏa mãn và đáp ứng yêu cầu cho nhau xong là xong, còn vợ vẫn là vợ, có một phần đàn ông dù thế nào cũng không bỏ vợ để đến với bồ. Và điều quan trọng hơn, rất nhiều người vợ chọn cách tha thứ cho chồng hay ngấm ngầm đồng ý cho chồng ngoại tình, chỉ cần anh ta biết giới hạn và không mang bệnh tật về, vậy là quá đủ.

Còn đối với phụ nữ một khi đã ngoại tình thì rất ít khi nhận lại được sự tha thứ từ chồng và cảm thông từ xã hội. Ngay cả chính với bản thân mình, đôi khi họ luôn sống trong dằn vặt và tự trách móc bản thân và không tha thứ cho chính hành động của mình. Phụ nữ ngoại tình không khác gì tự kí vào tờ ly hôn mình viết sẵn. Dù cho người chồng có yêu vợ bao nhiêu đi chăng nữa thì hình ảnh vợ quấn quýt thân mật bên người đàn ông khác sẽ không thể nào xóa được ra khỏi tâm trí họ

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm