Muốn con cả đời hưởng phúc báu, mẹ hãy biết tích đức với 5 điều này

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường nói: “Tích đức cho con”, con cái chịu ảnh hưởng nhiều từ phúc đức và sự giáo dục của người mẹ. Cũng có câu: “Phúc đức tại mẫu”, một người mẹ mẫu mực, thiện lương sẽ mang đến cho con cái vô vàn phúc đức trong tương lai.

Tu khẩu tích đức cho con

Người xưa có câu “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Trước khi nói ra lời nào bạn nên “uốn lưỡi bảy lần trước khi nói”. Hãy cân nhắc và tự hỏi mình rằng lời mình nói ra có gây ảnh hưởng đến ai không?

Khi nói hãy suy nghĩ xem những lời của mình có làm người khác tổn thương hay thiệt thòi không. Lời nói có thể dễ dàng thốt ra nhưng nếu nó làm hại người khác thì bạn chớ nên nói ra.

Nhiều người vô tư nghĩ rằng mình nói gì là quyền của mình, người khác không có quyền can thiệp. Họ không biết rằng, khẩu nghiệp sẽ khiến họ phải trả giá không chỉ kiếp này mà những kiếp sau. Tu khẩu chính là cách tu tâm tích đức khó nhất mà con người phải trải qua.

Phụ nữ muốn tích đức cho con phải nhớ 4 chữ: Từ, bi, hỷ, xá

Khi đối diện với những mâu thuẫn, những đối xử bất công hay hãm hại thì người đối xử chỉ bị 3 phần hậu quả nhưng chính người gây ra nghiệp sẽ chịu 7 phần ác nghiệp. Thế nên đừng tự nghiệp, bởi nếu không chính bạn tự hủy hoại mình.

Với người sống ở xung quanh mình hãy có sự đồng cảm, thấu hiểu và chia sẻ cùng họ. Đừng đặt lợi ích của bản thân lên trên tất cả. Hãy yêu thương những người khốn khó hơn ta. Người phụ nữ cần có tấm lòng thiện lương thì phúc phần mới đến bên mình.

Hãy nhớ quả báo luôn luôn có, chỉ vì quá báo không giáng xuống ngay mà phải chờ thời điểm nào đó sẽ ập đến với bạn.

cung-duong-naoco-cong-duc-lon-nhat

Sống lạc quan

Trong cuộc sống này, phụ nữ hãy giữ nụ cười trên mồi mình, làm những điều tốt và thiện ý đến cho những người bên cạnh.

Dù có gặp bất cứ khó khăn, vất vả nào cũng lạc quan. Hãy cố gắng vượt qua, suy nghĩ tích cực khiến tâm hồn thư thái thì sẽ gặt hái được thành công.

Người mẹ, người vợ trong nhà phải luôn là chỗ dựa tinh thần cho chồng con. Có như thế, hôn nhân mới bền lâu, con cái mới trưởng thành và thành công được.

cung-duong-tam-bao-nhu-the-nao-1-1115-1724

Chung thủy với chồng

Vợ chồng nên sống chung thủy, không ngoại tình. Khi không phá hoại hôn nhân của người khác thì bản thân mình và con cháu cũng sẽ không rơi vào những tình huống tương tự.

Người đàn bà bỏ rơi chồng để đi với người khác chính là đang tự hủy hoại đi đức hạnh của chính mình. Khi này, ‘quả báo’ sẽ đến khiến bản thân và con cháu mãi sống trong cảnh nghèo khổ, không khá lên được.

Khiêm tốn, điềm đạm

Phụ nữ nhất định đừng kiêu ngạo, lúc nào thích thể hiện. Hãy nhớ tránh khoe khoang, buông bỏ cái tôi. Khiêm nhường, thật thà là đức tính cần thiết và quý báu của một người phụ nữ. Chỉ khi làm được điều này, phúc lộc sẽ tự khắc đến. Nhờ đó vợ chồng con cái mới hòa thuận, hạnh phúc được.

Tích đức cho con là đang dạy con làm người tử tế

Người phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong việc đem lại giá trị vật chất và tinh thần trong gia đình.Người mẹ là người thầy vĩ đại đầu tiên của con từ học tri thức cuộc sống đến cách làm người. Cho nên người phụ nữ trong gia đình là chiếc gương phản chiếu lên con cái. Phụ nữ chính là phong thủy của gia đình, người mẹ sẽ quyết định phúc phận của con cái. Người phụ nữ tích đức cho con không chỉ bằng những việc làm tốt của chính mình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link