Dân biển mách: Ngâm ngao vào nước gạo hay cho ớt đều sai, muốn loại sạch cát bẩn chỉ có cách này

( PHUNUTODAY ) - Khuyết điểm duy nhất của ngao là là có cát trong thịt và bạn phải mất công để ngao nhả cát thật sạch. Chị em hãy tham khảo cách làm sạch ngao dưới đây để các món ăn từ ngao luôn sạch, ngon và hoàn hảo nhất nhé.

Cách làm sạch ngao trong nước ấm

Ngao mua về cho vào chậu, đổ một lượng nước ấm vừa đủ khoảng 50 độ C vào ngâm ngao khoảng 10 phút. Nước ngâm sẽ vẩn đục, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Vỏ ngao sẽ tạo ra phản ứng trong môi trường nhiệt độ đột ngột tăng cao, làm tăng tốc độ mở của vỏ và tốc độ nhả cát của ngao.

Empty

Vì vậy, cách làm sạch ngao với nước ấm có thể làm tăng tốc độ nhả cát của ngao và chỉ mất khoảng 10 phút để nó nhả hết cát. Chỉ cần chú ý đến nhiệt độ của nước, nếu nhiệt độ cao quá thì ngao sẽ bị bỏng và chín. Còn với nước ấm khoảng 50 độ C thì sờ vào có cảm giác hơi nóng, hoàn toàn thích hợp để ngâm ngao.

Cách làm sạch ngao với nước muối

Chuẩn bị một chậu nước, cho ngao vào ngâm. Thêm một chút muối vào. Nước muối này sẽ đẩy nhanh tốc đổ nhả cát của ngao. Nước muối có thể tạo ra một môi trường tương tự như môi trường sống trong ngao, duy trì hoạt động của ngao và làm cho nó tích cực nhả cát trong. Ngoài ra, muối có thể kích thích dạ dày của ngao để nó hít vào, sau đó cho thêm một vài giọt dầu ăn vào nước ngâm để ngao thở mạnh hơn và tăng tốc độ nhả cát. 

Khi thời gian ngâm kết thúc, lấy đũa để khuấy ngao theo một hướng, và ngao sẽ nôn sạch cát bẩn sau khi bị chóng mặt như con người. Phương pháp này rất đơn giản và thiết thực. Bạn chỉ cần khuấy trong khoảng một phút đã có thể thấy nước trong thùng chứa rất đục, do chất cặn được ngao nhả ra bên ngoài. Giờ thì bạn chỉ việc lấy ngao ra và rửa sạch một hoặc hai lần là có thể mang nấu.

Empty

Nói chung, 1 chậu nước vừa phải pha với khoảng 20g muối là đủ. Ngâm khoảng 2 tiếng rồi rửa sạch lại ngao là được. Nước nên thay giữa chừng 1 lần.

Phương pháp nấu ngao ngon nhất. Rất đơn giản và thơm ngon.

Gia vị chuẩn bị: ớt đỏ và xanh thái lát, tỏi và gừng thái lát.

Xào gia vị và ngao trong chảo dầu nóng.

Khi ngao cơ bản được há miệng, thêm một chút muối và xào đều.

Đến đây, chắc các bạn đã biết cách xử lý ngao sao cho sạch nhất và nhanh nhất. Đừng quên chia sẻ mẹo hay này đến với người thân của bạn!

Theo:  xevathethao.vn copy link