Nhân viên tiết lộ 5 thứ không nên mua trong siêu thị, nhất là khi giảm giá: Đặc biệt là món số 2

( PHUNUTODAY ) - Khi đi siêu thị, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi mua 5 loại thực phẩm này. Chúng có thể được giảm giá nhưng chất lượng sẽ không như bạn mong muốn.

Thịt xay sẵn

Thịt xay sẵn là thực phẩm được nhiều người lựa chọn vì nó khá tiện lợi. Thay vì mua cả miếng thịt lớn rồi về nhà phải tốn công chế biến, băm nhỏ thì thịt xay sẵn chỉ cần mua về là có thể sử dụng. Tuy nhiên, loại thịt xay sẵn này thường không ngon, không đảm bảo chất lượng. Bạn sẽ không thể biết được chúng được xay từ phần thịt nào của con lợn, rất có thể là các phần thịt vụn, phần thịt để lâu không bán được.

5-mon-khong-mua-trong-sieu-thi-01

Trước khi xay, thịt cũng có thể không được vệ sinh kỹ nên chứa nhiều vi khuẩn, không tốt cho người sử dụng.

Tốt nhất, bạn chỉ nên mua thịt xay khi chứng kiến quá trình người bán sơ chế, xay thịt ngay tại chỗ.

Đồ ăn sơ chế sẵn

Những loại rau, củ quả được sơ chế sẵn trong siêu thị cũng là thực phẩm tiện lợi được nhiều người lựa chọn. Chúng được làm sẵn và để trong các hợp nhựa trông khá bắt mắt. Điều này khiến mọi người cảm thấy chúng thật ngon lành, tiện lợi. Trên thực tế, rất nhiều thực phẩm sơ chế sẵn là phần còn lành lặn của những thực phẩm bắt đầu có dấu hiệu hư hỏng.

5-mon-khong-mua-trong-sieu-thi-02

Chẳng hạn như với các loại trái cây. Sau một thời gian bày nhưng không bán được, nhân viên siêu thị sẽ cắt bỏ các phần thối và bày các phần còn lành lặn vào khay rồi bán như bình thường. Ngoài ra, việc cắt rau củ, trái cây thành miếng nhỏ sẽ khiến lượng dinh dưỡng trong chúng bị giảm, càng để lâu chất lượng càng kém.

Hải sản đông lạnh

Hải sản là thực phẩm được nhiều người yêu thích. Khi tháy các sản phẩm được giảm giá, chắc chắn nhiều người muốn mua để thưởng thức. Tuy nhiên, hải sản được giảm giá thường là do chúng đã được để quá lâu, phần thịt không còn vị thơm ngon, rắn chắc như trước. Khi mang về chế biến, chắc chắn sẽ không thể có hương vị tươi ngon.

Đồ ăn có quà tặng kèm

Cách bạn hàng kèm quả tặng được rất nhiều nơi sử dụng nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên, rất nhiều sản phẩm được tặng thêm quà là đồ sắp hết hạn hoặc là thứ không ngon. Chúng được gắn thêm quà để bán nhanh hết.

Khi mua đồ có quà tặng kèm, bạn nên kiểm tra kỹ hạn sử dụng cũng như trạng thái của món đồ. Không nên mua quá nhiều vì thấy đồ có quà tặng trông hấp dẫn.

Sữa giảm giá

Empty

Các siêu thị luôn có những đợt giảm giá, mua 1 tặng 1 đối với sữa và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên, đừng ham rẻ mà mua quá nhiều. Sữa và các sản phẩm từ sữa thường được giảm giá, tặng kèm sản phẩm khi chúng gần hết hạn.

Nếu bạn đảm bảo có thể sử dụng hết sản phẩm trong thời hạn sử dụng thì có thể mua một ít nhưng không nên tích trữ nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link