Điều hòa có 1 nút ẩn: Biết sử dụng tiết kiệm nửa tiền điện hàng tháng, ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ khi sử dụng điều hòa dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm điện trong những ngày hè nóng bức.

Bật điều hòa 29 độ có tiết kiệm điện như bạn nghĩ?

Nhiều người cho rằng bật điều hòa nhiệt độ càng cao thì càng tiết kiệm điện. Nhất là khi vào buổi đêm nhiệt độ trong không khí hạ thấp hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia cho rằng, điều hòa làm mát hiệu quả nhất khi nhiệt độ dàn nóng dưới 48 độ C và nhiệt độ phòng từ 19 độ C trở lên. Mức tiết kiệm điện nhất là khi nhiệt độ trong phòng chỉ chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài từ 6 đến 10 độ C.

Đồng thời, khi sử dụng điều hòa dù bật nhiệt độ cao hay thấp thì điều hòa cũng vẫn cần phải vận hành do đó mức tiêu thụ điện năng vẫn xảy ra như bình thường. Bởi vậy, không có chuyện bật điều hòa nhiệt độ cao 29, 30 độ sẽ tiết kiệm điện hơn sơ với 25-27 độ.

Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện trong ngày hè

Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện trong ngày hè

Mẹo sử dụng điều hòa tiết kiệm điện năng trong ngày hè

Điều hòa, tiết kiệm điện, chế độ sleep

Sử dụng chế độ Sleep (chế độ ngủ đêm) để bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm điện. Đồng thời, chính nút sleep này còn giúp bảo vệ điều hòa làm tăng tuổi thọ cho điều hòa của bạn. Bên cạnh đó, do vào ban đêm, bạn nên sử dụng chế độ Sleep (chế độ ngủ đêm) để bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm điện. Sở dĩ như vậy vì khi cài đặt chế độ này, sau khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng, nhiệt độ sẽ tự động tăng lên 1 độ C, sau đó tiếp tục tăng lên đến 2 độ C thì sẽ duy trì ở mức nhiệt độ đó. Đồng thời, khi bạn khởi động chế độ này cũng giúp bảo vệ sức khỏe của bạn tốt hơn không bị lạnh quá gây viêm đường hô hấp, viêm phổi, cảm cúm...

Không dùng điều hòa 24/24

Theo các chuyên gia thì dù trời có nắng nóng thì bạn cũng không nên bật điều hòa 24/24, kể cả vào những nắng nóng vì khi ở trong môi trường điều hòa lâu sẽ khiến cơ thể dễ mất nước, khô da, khô tuyến hô hấp…Bên cạnh đó, việc bật máy lạnh cả ngày sẽ khiến hóa đơn tiền điện tăng lên đáng kể, chi tiết máy bên trong cũng bị hao mòn, làm giảm tuổi thọ sản phẩm khiến bạn tốn tiền oan để mua điều hòa mới.

Chính vì vậy,  cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của mình là bạn nên dùng quạt thay cho điều hòa vào thời tiết không quá nóng để vừa tiết kiệm điện mà còn giúp phòng lưu thông được không khí.

Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện

Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện

Đặt nhiệt độ hợp lý trung bình 25-27 độ

Nhiều người hay mắc phải sai lầm điều chỉnh nhiệt độ điều hòa xuống mức thấp nhất để làm lạnh nhanh chóng. Nhưng điều này sẽ làm cho máy chạy hết công suất ngay lập tức khiến máy nhanh hỏng, hao tốn điện năng. Bạn nên mở nhiệt độ cao rồi sau đó mới hạ thấp xuống từ từ.

Nhiệt độ trong nhà tốt nhất nên duy trì ở mức 24 đến 28 độ C, đây là nhiệt độ thích hợp để điều hòa hoạt động ổn định, không chênh lệch nhiều so với nhiệt độ ngoài trời. Lưu ý rằng, nhiệt độ càng thấp thì sẽ càng tiêu tốn điện năng nhiều hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link