4 thiết bị ngốn điện nhất trong gia đình, dùng xong nhớ rút phích cắm kẻo hóa đơn tiền điện tăng vùn vụt

( PHUNUTODAY ) - Đây là 4 thiết bị ngốn điện nhất trong gia đình. Tuy vậy, ít người để ý đến việc rút phích cắm khi dùng xong.

Bình nước nóng

Việc rút phích cắm của máy nước nóng luôn là một chủ đề gây tranh cãi. Một số người cho rằng không cần phải rút phích cắm vì máy nước nóng không tiêu tốn nhiều điện năng. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng việc rút phích cắm là cần thiết để tiết kiệm điện năng.

Thực tế, việc rút phích cắm của máy nước nóng hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng cá nhân của mỗi người. Nếu bạn sử dụng nước nóng hàng ngày và ở nhà thường xuyên, không cần rút phích cắm là một lựa chọn hợp lý. Ngược lại, nếu bạn thường xuyên đi xa và không sử dụng nhiều nước nóng, việc rút phích cắm là một cách tiết kiệm điện hiệu quả.

Một lưu ý quan trọng là việc kết nối máy nước nóng của các thương hiệu lớn với Internet và điện thoại di động. Qua đó, bạn có thể điều chỉnh máy nước nóng từ xa, tiết kiệm điện năng và tối ưu hóa việc sử dụng máy nước nóng một cách thuận tiện.

Máy giặt

Máy giặt là một trợ thủ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, việc rút phích cắm máy giặt sau khi sử dụng là một biện pháp an toàn và tiết kiệm điện.

Việc rút phích cắm máy giặt sau mỗi lần sử dụng giúp tránh nguy cơ tai nạn, đặc biệt là đối với các máy giặt được đặt ở ngoài ban công. Nếu cửa sổ không đóng chặt hoặc ổ cắm bị ướt khi trời mưa gió, có thể gây ra nguy hiểm.

Máy giặt là một trợ thủ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Máy giặt là một trợ thủ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Do đó, việc rút phích cắm máy giặt sau khi sử dụng không chỉ đảm bảo an toàn mà còn giúp tiết kiệm điện năng. Điều này là lựa chọn tốt nhất cho cả an toàn và hiệu quả về mặt điện năng.

TV

Nhiều người có thói quen sau khi xem TV xong là chỉ dùng điều khiển từ xa để tắt TV mà không nhớ rút phích cắm TV. Thực tế, TV vẫn tiêu thụ điện năng khi ở chế độ chờ, mặc dù lượng điện tiêu thụ ở chế độ này không nhiều nhưng lại tích lũy thành một khoản chi phí lớn trong một năm.

Nhiều người có thói quen sau khi xem TV xong là chỉ dùng điều khiển từ xa để tắt TV mà không nhớ rút phích cắm TV.

Nhiều người có thói quen sau khi xem TV xong là chỉ dùng điều khiển từ xa để tắt TV mà không nhớ rút phích cắm TV.

Máy điều hòa

Máy lạnh điều hòa không chỉ tốn điện khi hoạt động mà còn tiêu tốn điện khi ở chế độ chờ và bật tắt liên tục. Một số người ước tính rằng nếu không rút phích cắm của máy điều hòa để nó ở chế độ chờ, thì trong 8 ngày sẽ tiêu tốn khoảng 1 kWh điện.

Mặc dù không nhiều nhưng đây cũng là một phần không thể bỏ qua. Vì vậy, khi không sử dụng máy điều hòa trong thời gian dài, bạn nên rút phích cắm điện.

Nếu phích cắm không được rút ra, điều này cũng có thể làm giảm tuổi thọ của máy điều hòa không khí. Ví dụ, nếu điện áp trong nhà không ổn định đột ngột, có thể gây cháy máy lạnh hoặc làm hỏng bộ điều khiển, từ đó làm giảm tuổi thọ của máy lạnh.

Trong mùa hè, việc sử dụng điều hòa với nhiệt độ 26 độ là lựa chọn tốt nhất, làm cho môi trường sống trong nhà trở nên thoải mái. Đồng thời, hãy nhớ kích hoạt chế độ ngủ khi điều hòa không cần thiết để tiết kiệm điện năng. Ngoài ra, khi sử dụng điều hòa, không nên tắt mở thường xuyên trong thời gian ngắn vì lượng điện tiêu thụ khi khởi động rất lớn, dẫn đến tăng chi phí điện hàng tháng. Để tiết kiệm điện năng, khi không sử dụng máy điều hòa, hãy chắc chắn tắt và rút phích cắm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link