Những rau này chỉ cần chậu nhỏ đủ ăn, dễ trồng tại nhà, vừa đẹp vừa là cây phong thủy hút tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại rau dễ trồng vừa là rau ăn vừa là cây phong thủy tốt cho gia đình

 Cây rau húng quế

Húng quế là cây rau gia vị, đặc biệt lại là cây vị thuốc có nhiều công dụng với sức khỏe. Húng quế có hương thơm đặc trưng và dể tỏa mùi khi động vào lá. Chính vì thế húng quế còn có công dụng làm thơm mát không gian sống và giúp đuổi ruồi muỗi.

Cây húng quế được xem là cây thu hút may mắn tài lộc

Cây húng quế được xem là cây thu hút may mắn tài lộc

Húng quế còn là cây thiêng trong văn hóa Ấn độ. Trong tâm linh phong thủy húng quế là loại cây may mắn mang lại vận may tài lộc, tốt lành cho gia chủ. Những lá húng quế vươn lên như hút tài lộc, ý nghĩa phát tài phát lộc.

Húng quế rất dễ trồng, chỉ cần giâm cành già vào đất là phát triển thành chậu cây. Bạn có thể đặt húng quế bên cửa sổ, nhà bếp, ban công và có thể thu hoạch nhiều lần trong năm.

Cây bạc hà

Bạc hà là loại cây có hương thơm đặc biệt. Bạc hà cũng là loại thảo mộc nhiều công dụng với sức khỏe. Bạc hà rất dễ trồng. Chúng có hương thơm đặc trưng. Cây bạc hà giúp thư giãn tinh thần mang lại sự sảng khoái, hỗ trợ tiêu hóa và giúp vệ sinh răng miệng tốt hơn. Trồng bạc hà giúp bạn có thêm sức khỏe lại tốt về mặt phong thủy, giúp không gian trong lành, tươi mới.

Cây bạc hà có những chiếc lá tròn xanh thu hút tài lộc vận may.

Cây bạc hà vừa là thảo mộc vừa là cây phong thủy

Cây bạc hà vừa là thảo mộc vừa là cây phong thủy

Cây húng chanh

Húng chanh cũng là loại cây thảo mộc tốt và thơm. Lá húng chanh mượt mà màu xanh ngát tạo ra vẻ đẹp mềm mại cho ngôi nhà. Cây húng chanh được cho là rất hợp người tuổi Hợi. Húng chanh cũng là loại cây cần thiết hàng ngày có thể dùng nấu nước tắm, gội, dùng để trị ho rất hiệu quả theo phương pháp dân gian. Hùng chanh có hương thơm giúp thư giãn và làm trong lành không khí.

Cây sả

Sả là loại cây rau thơm phổ biến. Bạn có thể dùng lá sả để nấu nước xông nhà, nước tắm vừa thơm vừa giúp thanh tẩy không gian, đuổi ruồi muỗi và mang lại may mắn cho gia đình, giúp không khí gia đình trong lành. 

Cây sả cũng rất dễ trồng, chỉ cần vùi gốc sả vào đất là có bụi sả. Bạn có thể trồng cây sả ở ban công, cửa sổ, sân vườn.

Cây hương thảo

Hương thảo cũng là cây cảnh đẹp và thơm được nhiều người yêu thích. Hương thảo giúp chống muỗi và cũng là gia vị trong món ăn hoặc có thể cho vào trà thảo mộc. Hương thảo cũng rất dễ trồng tại nhà chỉ cần giâm cành là thành chậu mới. Cây hương thảo tỏa ra mùi thơm ngay khi tưới nước vào lá cây. Chính vì thế trồng hương thảo tại nhà giúp bạn thư giãn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn