Dân gian có câu: Hai con chim bay vào nhà, không tai ương cũng xui xẻo, đừng giữ lại để nuôi

( PHUNUTODAY ) - Nhiều loài chim bay vào nhà có thể giữ lại để nuôi, nhưng riêng 2 con chim này thì tốt nhất là nên xua đuổi.

Các cụ ngày xưa quan niệm, mỗi loài chim sẽ mang một ý nghĩa khác nhau. Có loài chim tượng trưng cho sự hạnh phúc, may mắn, bình yên. Nhưng cũng có những loài chim mang đến điềm xui, khiến con người không muốn gặp phải.

Trên đời này có 2 loài chim khiến con người sợ hãi nhất:

chim dan gian

Loài chim bị con người xua đuổi: Con Quạ

Dân gian truyền miệng câu nói: Hai con chim này bay vào nhà thì không họa cũng tai hương. Hai loài chim mà con người không thích, con đầu tiên chính là con Quạ.

Quạ là loài chim có màu đen, tiếng kêu của chúng cực kỳ đáng sợ, đó là lý do vì sao con người ghét Quạ. Con Quạ có ngoại hình rất xấu xí, nó thường xuyên ăn xác động vật.

con qua

Nếu vô tình chúng ta thấy con Quạ nào đậu ở đó thì con người sẽ rất hoảng sợ. Bởi vẻ ngoài của chúng rất khó coi và xấu xí, ngay cả đó là những người không theo chủ nghĩa duy tâm.

Con chim tồi tệ nhất: Con Cú Mèo

Con Cú mèo chính là loài chim săn mồi. Con mồi của chúng gồm nhiều loài động vật có vú, côn trùng, các loài bò sát. Cú có cấu trúc chân kiểu ngón chân trèo, nghĩa là hai ngón chân hướng về phía trước, hai ngón chướng về phía sau.

con cu meo

Cú hầu hết hoạt động vào ban đêm. Chúng sống đơn độc, săn mồi đơn độc. Thế nên tổ tiên mới nói Cú vào nhà thì không ra gì.

Người xưa rất tin vào chuyện tâm linh, có thần có quỷ. Nên vào ban đêm nghe thấy tiếng của con Cú kêu thì sẽ khiến người ta sợ hãi. Tương truyền thì người ta nói con Cú nhìn vào nhà nào kêu thì gia đình đó sắp có chuyện buồn, tang gia.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link