Dân gian có câu: 'Người mặc 3 loại quần áo, cuộc đời ắt khó khăn', 3 loại quần áo đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Ngay từ xa xưa, các cụ đã cho rằng, việc ăn mặc là không thể tùy tiện. Có 3 loại quần áo này, nếu cố mặc sẽ khiến vận khí ngày càng giảm và xấu xí.

Quần áo cũ

Quần áo mặc lâu ngày sẽ bị hư hỏng, kỳ thực đây là chuyện bình thường, dù sao cái gì cũng có “sự sống” hữu hạn, ngay cả quần áo cũng vậy. Có người cho rằng chỉ là quần áo bị sờn, cũ thôi không sao, vẫn mặc được, không ảnh hưởng gì đến bản thân mình, miễn là sạch sẽ. Nhưng thực tế, trang phục của mỗi người khi ra ngoài là điều rất quan trọng, nó phản ánh “bộ mặt” của chúng ta, ảnh hưởng tới diện mạo, thần thái, khí chất của mỗi người.

Khi chúng ta giao tiếp với người khác, nếu chúng ta mặc quần áo tồi tàn, quần áo quá cũ, người khác có thể cho rằng chúng ta không tôn trọng họ. Nó còn làm tổn hại đến ấn tượng về chúng ta trong lòng người khác là kẻ không có tiền. Đặc biệt là khi bàn chuyện làm ăn, hãy nhớ đừng mặc quần áo cũ, bẩn, bởi suy cho cùng, khi nói về kinh doanh, điều mọi người tìm kiếm chính là sức mạnh tài chính của bạn. Không ai muốn làm ăn với người có năng lực tài chính kém.

Quần áo quá cũ sẽ làm xấu đi hình ảnh bạn

Quần áo quá cũ sẽ làm xấu đi hình ảnh bạn

Quần áo bị mốc

Nguyên nhân khiến quần áo bị nấm mốc là do để lâu ngày trong môi trường ẩm ướt. Để tránh tình trạng này, bạn phải giữ quần áo khô ráo, thoáng mát, chỉ trong môi trường này bạn mới giảm được nguy cơ nấm mốc xuất hiện trên quần áo. Có người cho rằng đó chỉ là quần áo bị mốc và không ảnh hưởng gì đến bạn. Nhưng thực tế, quần áo bị ẩm mốc có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe con người.

Chúng ta cần biết rằng làn da của chúng ta rất nhạy cảm, nếu tiếp xúc lâu ngày với quần áo ẩm mốc có thể làm tăng nguy cơ bị nấm. Vì sức khỏe, chúng ta phải giặt quần áo thường xuyên, phơi ở những nơi thoáng mát, có ánh nắng.

Đồ mốc rất hại cho sức khỏe

Đồ mốc rất hại cho sức khỏe

Quần áo bạc màu

Những bộ quần áo hiện nay về cơ bản đều được nhuộm bằng thuốc nhuộm hóa học, nếu mặc lâu cũng sẽ phai màu. Đừng coi thường quần áo bạc màu, mặc như vậy sẽ làm giảm hình ảnh của chúng ta rất nhiều, thậm chí ảnh hưởng đến sự tự tin của bản thân và sự tín nhiệm của người khác. Dù có gặp người quen cũng không dám dễ dàng chào hỏi vì sợ xấu hổ. Suy cho cùng, quần áo cũng là tấm gương phản chiếu hình ảnh của chính chúng ta.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link