Dân gian có câu: 'Trời tối đừng làm 3 điều, tai họa tự khắc rời xa', đó là những gì?

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết, mọi thứ bạn làm sẽ ảnh hưởng rất lớn tới vận mệnh của chính bạn và gia đình.

Từ xưa, những lời dạy của người xưa đã rất ý nghĩa và sâu sắc. Những lời dạy này được đúc rút từ quá trình sống ở đời, cho tới nay nó vẫn vẹn nguyên giá trị.

Người xưa có câu rằng: "Trời tối đừng làm 3 điều, tai họa tự khắc rời xa", đó là gì?

Trời tối đừng làm 3 điều, tai họa tự khắc rời xa

Trời tối đừng làm 3 điều, tai họa tự khắc rời xa

Đừng làm điều xấu khi trời tối

Chúng ta đều biết có câu “Không làm điều ác không sợ ma gõ cửa”. Cũng có người xưa có tư tưởng mê tín dị đoan, cho rằng sau khi trời tối dương khí không còn, tà khí dễ bị thu hút, nếu người làm điều gì sai trái sau khi trời tối sẽ dễ dàng thu hút tà ma, tà đạo, mà sẽ mang lại nguy hiểm cho cuộc sống của mình.

Đừng thở dài khi trời tối

Đừng thở dài khi trời tối, người xưa từng tin rằng đó là một hành vi không may mắn và sẽ mang lại điều xui xẻo . Tuy nhiên, theo quan điểm khoa học hiện nay, câu nói này không có ý nghĩa gì. Con người sẽ thở dài khi tâm trạng không tốt hoặc sức khỏe kém, đặc biệt là khi họ đặc biệt chán nản và cảm thấy cuộc sống rất khó khăn.

Theo nghiên cứu có liên quan, thở dài có một số lợi ích nhất định đối với cơ thể và biểu hiện trực quan nhất là nó có thể giúp giải phóng căng thẳng và trút bỏ cảm xúc chán nản . Tuy nhiên, tốt nhất là trước khi đi ngủ không nên thường xuyên thở dài, bởi thở dài càng dễ sinh ra phiền não, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ .

Đừng thở dài khi trời tối

Đừng thở dài khi trời tối

Đừng đánh trẻ khi trời tối

Khi môi trường trở nên tối tăm, trẻ sẽ có tâm trạng đặc biệt lo lắng, nhất là đối với trẻ còn rất nhỏ, chúng chưa phân biệt được ngày và đêm, chỉ biết xung quanh đột nhiên tối sầm lại. Trẻ sẽ ngày càng sợ hãi hơn, nếu lúc này cha mẹ đánh trẻ sẽ càng khiến trẻ sợ hãi hơn, dễ xảy ra tai nạn.

Chúng ta cũng cần xem xét trạng thái tâm lý của trẻ, phải biết rằng trẻ có một ngày học ở trường, sau khi về nhà trẻ muốn thư giãn và vui vẻ, nếu lúc này trời đã tối, nếu bạn lại đánh trẻ sẽ khiến trẻ đặc biệt chán nản và dễ cáu kỉnh.

Cơ bản, làm việc xấu cũng sẽ khiến con người bị day dứt, khó ăn ngon ngủ yên vậy nên nhiều người vẫn tâm niệm luật nhân quả và tự bản thân sống tốt, không làm điều trái lương tâm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link