Dân gian nhắc nhở: 'Không muốn rút ngắn tuổi thọ thì đừng ngủ ba đêm', 3 đêm đó là gì?

19:53, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là một trong những lời dặn dò của người xưa, 3 đêm được nhắc tới ở đây là gì?

Giấc ngủ có tác động trực tiếp tới sức khỏe con người, bởi 1/3 thời gian trong cuộc đời chúng ta dành để ngủ. Tuy nhiên, có 3 loại giấc ngủ tuyệt đối đừng phạm phải.

Đi ngủ với cảm xúc căng thẳng

Trí não quá mệt và căng thẳng có thể gây hại cực lớn cho sức khỏe. Bạn Khi một người tức giận, dòng khí và máu trong cơ thể sẽ bị cản trở, ức chế, lâu ngày sẽ xảy ra các vấn đề như khí tích tụ, ứ đọng. Những khí và máu tích tụ, ứ đọng này cũng sẽ tồn tại ở nhiều bộ phận khác nhau của cơ thể con người, dẫn đến các vấn đề như mất cân bằng khí và máu, vô cùng gây hại. Chưa kể, cảm xúc tức giận còn có thể gây tổn thương gan của con người và dẫn đến bệnh gan.

Đi ngủ với cảm xúc căng thẳng

Đi ngủ với cảm xúc căng thẳng

Vì vậy, chúng ta không được chìm đắm trong cảm xúc tiêu cực và tức giận nữa, dù sự việc này có khiến chúng ta tổn thương rất nhiều hay đau đớn giận dữ tới mấy thì chúng ta vẫn cần học cách thư giãn đầu óc, cân bằng cảm xúc. Thay vì khiến bản thân tức giận, tốt hơn hết bạn hãy gạt bỏ nó đi, nên ngủ ngon và điều tiết cảm xúc. Sau khi sắp xếp suy nghĩ của bạn, cân nhắc đúng sai thì hãy đưa ra quyết định phù hợp.

Ngủ với màu đen và trắng lộn ngược

Ngày nay, nhiều người trẻ sống một cuộc sống đen trắng, bạn có biết cuộc sống đen trắng nghĩa là gì không, cái gọi là đen trắng ngược ở đây có nghĩa là làm việc vào ban đêm và nghỉ ngơi vào ban ngày.

Mặc dù thoáng qua nghe có vẻ không phải là vấn đề lớn, nhưng nếu thời gian không bình thường, nó làm đảo lộn đồng hồ sinh học của cơ thể, nó cũng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta.

Ngủ với màu đen và trắng lộn ngược

Ngủ với màu đen và trắng lộn ngược

Bởi lẽ, ban đêm là lúc các cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi và hồi phục những tổn thương, nếu bạn thức khuya lâu sẽ gây tổn hại cho gan, thận và các bộ phận khác. Các tổn thương này là không thể phục hồi. Dần dần, theo thời gian, nó có thể gây ra bệnh gan hoặc thận và nặng hơn cả là ung thư. Ngoài các vấn đề về bệnh tật, việc đảo ngược trắng đen trong thời gian dài còn có thể dẫn đến đau lưng, đau đầu, mệt mỏi và mất khả năng tập trung.

Thường xuyên ngủ muộn

Nhiều bạn trẻ có thói quen ngủ nướng nhưng thực tế ngủ nướng không hề tốt cho cơ thể và sức khỏe của bạn. Tục ngữ có câu: Kế hoạch một năm bắt đầu từ buổi sáng, sở dĩ có câu nói này là vì buổi sáng cũng là thời điểm rất quan trọng đối với cơ thể con người. Vì buổi sáng là lúc năng lượng dương dồi dào nhất, không khí cũng rất trong lành, đầu óc tỉnh táo và minh mẫn, nên chúng ta có thể ra ngoài vận động thể chất sau khi dậy sớm, sau đó ăn sáng để có thể trải qua một ngày mới thật tươi đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo