Người xưa nhắc nhở: Trước nhà trồng 5 cây này âm khí nặng gia đình khó giàu lên. Xem nhà bạn có cây nào?

19:15, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa thì 5 loại cây dưới đây không nên trồng trước nhà kẻo tổn hại phong thủy.

Cây dâu tằm gợi chết chóc, rước ma vào nhà

Cây dâu tằm được trồng để lấy lá nuôi tằm. Dâu tằm cũng gắn liền với đời sống dùng gỗ dâu làm vòng, cành dâu treo ở nhà trừ tà. Nhưng người xưa cực kiêng việc trồng cây dâu tằm trước nhà. Bởi vì tiếng Hán cây dâu tằm phát âm là tang thẩm, từ tang đồng âm tang tóc nên gợi niềm chết chóc u sầu. Trồng dâu tằm trước nhà bị cho là gây ra tang tóc chết chóc và là cây của ma quỷ, mang âm khí của ma quỷ. Nếu trồng dâu tằm trước nhà thì báo điềm xấu, gia đình có người chết, gia đình thất thoát về nhân sự, xui xẻo, u buồn, lúc nào cũng như đợi tang tóc chia ly trước nhà.

Nhưng dâu tằm có thể trồng sau nhà thì lại tốt vì chúng âm khí mạnh nên át ma quỷ tà khí. Ma quỷ cũng phải sợ loại cây này nên khi để dâu tằm sau nhà thì chúng không dám vào nhà.

Cây dâu tằm nên trồng sau nhà

Cây dâu tằm nên trồng sau nhà

Cây liễu u sầu làm suy giảm tinh thần

Cây liễu đi vào thơ văn với dáng vẻ yêu kiều yểu điệu. Nhưng trong phong thủy dáng yểu điệu u sầu của cây liễu là điềm xấu. Con người cần dương khí cần vui vẻ nhưng nhìn dáng liễu buồn thì người buồn theo.  Đặc biệt trong dân gian thì cây liễu gợi tới dáng vẻ u sầu của người phụ nữ, thể hiện sự long đong truân chuyên trôi dạt khố sở của phụ nữ. Thế nên liễu không nên trồng để tránh người trong nhà buồn theo. Tâm trạng u uất thì tài vận khó lên.

Hơn nữa cây liễu thường được trồng ở nghĩa trang nên mang âm khí mạnh. Việc trồng liễu trước nhà có thể khiến người trong nhà bị lạnh lẽo. Trồng cây liễu cũng làm mất cân bằng âm dương, hút nhiều âm khí, làm cho trước cửa nhà bạn thêm ảm đạm, thiếu sinh khí.

Cây liễu làm con người sa sút tinh thần

Cây liễu làm con người sa sút tinh thần

Cây bồ kết gây sát khí

Bồ kết cho quả rất nhiều công dụng từ dùng gội đầu giặt quần áo tới khử hôi, đuổi tà, đốt vía. Nhưng cây bồ kết có quá nhiều gai và gai quá khủng khiếp.  Mà trong phong thủy những vật như gai nhọn gây sát khí làm con người mệt mỏi khó chịu hay lục đục cãi nhau. Trồng bồ kết trước nhà sẽ bị cho là sẽ gây sát khí vào nhà khiến gia đình mệt mỏi lục đục cãi vã và nhiều quyết định sai lầm.

Bồ kết cũng là cây trồng có thể phát triển nhanh, cao lớn rậm rạp nên che khuất ánh nắng. Thế nên bồ kết là cây tựu rất nhiều yếu tố xấu về phong thủy nên dù quả bồ kết nhiều công dụng xong người xưa không trồng cây này trong nhà. 

Bồ kết nhiều gai sắc nhọn gây sát khí

Bồ kết nhiều gai sắc nhọn gây sát khí

Cây thông và cây bách trông mộ không trồng ở nhà

Cây thông cây bách thường được trồng ngoài nghĩa trang để bảo vệ mộ, làm chỗ nghỉ cho người đi viếng mộ. Do đó chúng trồng ở nhà sẽ gợi tới ngôi nhà là nghĩa địa. Điều đó gây ra điềm báo xấu. Ý nghĩa của cây thông, cây bách quả thực khá tốt nhưng vì chúng thường được trồng cạnh các ngôi mộ nên mang "âm khí" nặng nề.

Người xưa cho rằng, nếu bạn trồng cây thông, cây bách trước nhà, khác nào biến ngôi nhà thành "ngôi mộ" có những ám chỉ không tốt về phong thủy. Do đó, không nên trồng chúng trước cửa nhà. 

Cây bách thường trồng ở nghĩa trang

Cây bách thường trồng ở nghĩa trang

Cây lê ngon ngọt nhưng lại điềm báo chia ly

Cây lê cho quả ngon hoa đẹp được nhiều người yêu thích. Nhưng chúng vốn là cây hoang ở núi không nên trồng trước nhà. Phát âm theo tiếng Hán thì lê gần âm với ly nên gợi tới điềm báo chia ly, chia lìa. Bởi vậy người xưa cho rằng trồng cây lê trước nhà là dấu hiệu phong thủy xấu, gợi điềm ly tan, chia rẽ. 

Thực tế cây lê là cây có thể mọc hoang dã không cần chăm sóc cũng phát triển rất nhanh, có thể thành cây cao lớn um tùm trước nhà sẽ làm tối minh đường, chặn ánh sáng vào nhà nên âm khí trong nhà tăng. Theo đó thì sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cũng như tài lộc của gia chủ. 

Cây lê mang ý nghĩa chia ly

Cây lê mang ý nghĩa chia ly

Người xưa cho rằng trồng cây lê trước nhà thì gia đình dễ lục đục vợ chồng bất hòa, người thân ly tán.

Vị trí trước nhà rất quan trọng trong phong thủy. Trước nhà nên có cây xanh. Nhưng người xưa rất cẩn trọng chọn cây cho vị trí quan trọng này. Bạn nên chọn cây có tên hay ý nghĩa tốt như cây kim ngân kim tiền gợi giàu có, cây sung gợi sung túc, cây mộc hương đón quý nhân vào cửa, cây lựu tài lộc dồi dào, cây hồng rước vàng...

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên