5 cây cảnh là "Thần giữ của", tích phú, trữ tiền: Trồng 1 cây cải thiện phong thuỷ, hưng thịnh dài lâu

18:12, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 cây cảnh được mệnh danh là "Thần giữ của", tích phú quý, trữ tiền của cho gia chủ.

Ngày nay, trồng cây cảnh, cây hoa không chỉ làm xanh, đẹp không gian ngôi nhà mà con người ta còn muốn cải thiện phong thuỷ, thu hút tài lộc về nhà. Dưới đây là 5 cây cảnh được mệnh danh là "Thần giữ của", tích phú quý, trữ tiền của cho gia chủ.

1. Cây Kim tiền

Cây kim tiền có đặc điểm phát triển mạnh và cây nhìn rất màu mỡ, nên vì thế người ta tin rằng những ai đang sở hữu loại cây này sẽ có sự thịnh vượng, may mắn và tiền tài.

Cây cảnh kim tiền có thân cây cao, cành dài, lá của chúng có hình dáng như một "cái cây" cứng cáp. Những chiếc lá kép cây cảnh xanh quanh năm và được mọc liên tục từ những thân dưới đất trông giống như những đồng tiền cổ nối tiếp nhau. Đây là loại cây cảnh rất sợ tưới nước quá nhiều hoặc quá thường xuyên. Nếu bạn tưới quá nhiều sẽ khiến nước sẽ dễ tích tụ dưới đất, gây thối rễ, vàng lá và héo cây.

Cây Kim tiền

Cây Kim tiền

2. Cây Ví tiền

Ví tiền hay sen đá ví được ưa trồng để thu hút sự giàu có và có thể gia tăng sự may mắn cho gia đình. Lá của cây cảnh này rất dày dặn, tròn và ở giữa lõm xuống tựa cái ví tiền, cành cây rất khỏe. Bởi vẻ đẹp rất độc đáo này nên nhiều người yêu thích. Chúng thường được đặt trang trọng trên bàn làm việc hoặc trên bàn cà phê hoặc ở bậu cửa sổ trong phòng khách, khiến có cảm giác thật ngây thơ và tươi mới.

3. Cây sen đá chuỗi tiền

Sen đá chuỗi tiền là một loại cây mọng nước rất đẹp. Thân rễ và lá của nó được kết nối tự nhiên với nhau như những đồng xu cổ nên được người ta ưu ái gọi là "chuỗi tiền".

Sen đá chuỗi tiền có thể mang lại sự bình yên cho gia đình, giúp xua tan những lo toan và muộn phiền trong cuộc sống. Ngoài ra, sen đá chuỗi tiền còn có thể giúp mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ khi được trưng bày ở trong nhà.

Khi chăm sóc loại cây này, bạn cần chú ý, các mùa không nên tưới quá nhiều để tránh cây cảnh phát triển quá mức. Vào mùa xuân thu, bạn nên đặt cây ngoài trời hoặc nơi có đủ ánh nắng, nếu không sẽ khiến lá nhanh phai màu và cây cảnh không được đẹp như trước.

Cây sen đá chuỗi tiền

Cây sen đá chuỗi tiền

4. Cây Đinh lăng túi tiền

Đinh lăng túi tiền với chiếc lá tròn của chúng gợi hình ảnh về đồng tiền nhưng có kích cỡ khá to nên được người ta đặt biệt danh là "túi tiền".

Trong phong thủy, cây đinh lăng có thể ngăn chặn khí xấu xông vào nhà, giữ lại nguồn năng lượng tốt, giúp tài khí dễ tích tụ nên được coi như “thần giữ của” cho chủ nhà.

5. Cây sen đá hút tiền

Sen đá hút tiền còn tên gọi khác là sen đá ống điếu xứng đáng danh xưng cây cảnh "hút tài lộc". Không chỉ cái tên thể hiện sự may mắn tài lộc mà vẻ ngoài của nó cũng thể hiện ước vọng tài lộc một cách vô cùng trực quan. Lá của chúng trông giống như những chiếc móng ngựa nhỏ. Khi trưởng thành, nó dài như ống hút và có màu từ xanh, cam đến đỏ tươi. Ống hút đó ngụ ý sẽ mang tài, hút lộc về cho gia đình. Cây sen đá hút tiền có khả năng chịu hạn, nhưng không chịu lạnh vào mùa đông. Nó cũng không thể chịu được nước và độ ẩm. Vì vậy, bạn nên tưới nước cho cây ở mức độ vừa đủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm