6 cách đuổi chuột ra khỏi nhà đơn giản, vĩnh viễn, không còn bóng dáng 1 con nào

19:14, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách đuổi chuột ra khỏi nhà đơn giản, hiệu quả.

Đuổi chuột bằng ớt bột

Dùng ớt bột đuổi chuột là cách vô cùng đơn giản và mang lại hiệu quả cao. Bạn chuẩn bị một chút ớt bột, sau đó rải ở những vị trí mà chuột hay trú ẩn hặc qua lại là được. Chuột vô cùng sợ mùi bột ớt nên chỉ cần rải một lần là chúng sẽ bỏ đi ngay, ít khi quay lại.

duoi-chuot

Sử dụng bột xà phòng

Xà phòng ngoài tác dụng tẩy quần áo sạch sẽ thì bạn cũng có thể sử dụng nó để đuổi lũ chuột đáng ghét khỏi nhà. Bạn trộn ít bột xà phòng với bột hoa tiêu cùng với cơm nguội, sau đó đặt hỗn hợp này ở những khu vực chuột hay xuất hiện, chỉ cần ngửi thấy mùi này chúng sẽ sợ và không phá nhà bạn nữa.

Đuổi chuột bằng quế thơm

Bạn chuẩn bị một ít quế thơm, để vào mọi ngóc ngách trong nhà, đặc biệt như nhà bếp, nhà kho,.. chuột sẽ không dám tiến lại gần. Quế là gia vị có mùi thơm rất mạnh, có thể khiến cả chuột, gián, bọ…hay thậm chí là cả ruồi, mỗi cũng phải sợ hãi tránh xa căn bếp.

Đuổi chuột bằng lá bạc hà

Lá bạc hà cũng có tác dụng đuổi chuột tốt, bạn giã nhuyễn lá bạc hà, thấm vào bông gòn, sau đó đặt chúng ở các ngóc ngách khác, nơi trú ngụ của chuột.

Chuột hít phải lá bạc hà sẽ khiến thần kinh của chúng bị choáng và tê liệt. Điều này khiến chúng sợ hãi và không dám bén mảng gần tới.

Đuổi chuột bằng lá bạc hà

Đuổi chuột bằng lá bạc hà

Đuổi chuột cống bằng sầu riêng

Sầu riêng là loại quả chuột rất sợ vì nó có mùi nồng. Bởi thế, sau khi ăn xong, bạn có thể tận dụng vỏ sầu riêng và để chúng ở nơi chuột thường xuyên ghé đến như dưới tủ bếp, gầm bàn, sau tủ lạnh, gần rãnh cống.

Sử dụng các loại tinh dầu thơm để đuổi chuột

Tinh dầu cũng là khắc tinh của những loài bò sát, côn trùng. Bạn hãy dùng những loại tinh dầu như: bạc hà, sả, quế, oải hương... để khuyếch tán hương thơm ra khắp nơi để đuổi chuột ra khỏi nhà. Hay bạn có thể thấm tinh dầu vào những miếng bông. Sau đó, đặt chúng ở hang ổ của chuột và những nơi chuột hay lui tới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: cách đuổi chuột