Dân gian truyền lại: '5 loại cây vào nhà ai nhà ấy nghèo, tai họa không mời tự đến'

( PHUNUTODAY ) - Người xưa nói rằng, có 5 loại cây không may mắn tuyệt đối không nên trồng ở quanh nhà, kẻo ảnh hưởng tới tài vận gia chủ.

Cây liễu

cay-lieu

Trong danh sách những loại những cây kiêng kỵ trồng trước nhà, cây liễu nằm ở vị trí đầu tiên. Bởi trong tiếng Hán, từ "liễu" đồng ân với "lưu" mang ý nghĩa chảy đi, tiêu tan. Theo quan niệm dân gian, việc trồng cây liễu trước nhà có thể dẫn đến tình cảnh gia đình suy sụp, thất bại về tài chính.

Ngoài ra, từ xưa đến nay, cây liễu thường được dùng để tượng trưng cho số phận khó khăn, lênh đênh của những người con gái trong cuộc đời. Hơn nữa, theo quan điểm phong thủy, cây liễu thuộc nhóm cây mang năng lượng âm. Vì vậy, việc trồng cây liễu trước ngôi nhà có thể thu hút vào những năng lượng không tốt.

Cây xương rồng

cay-xuong-rong

Nhiều loại cây trong họ xương rồng khá dễ trồng và dễ chăm sóc nên thường rất được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên theo phong thủy, loại cây có gai nhọn như xương rồng không nên trồng trong nhà.

Những chiếc gai nhọn quanh thân cây tạo ra sát khí cao, gây ra năng lượng xấu cho căn nhà, ảnh hưởng tới con đường tài lộc cũng như sức khỏe của gia chủ.

Ngoài ra, nếu đặt chậu xương rồng ở phòng khách nơi các thành viên tụ họp, thư giãn thì loại cây này cũng sẽ gây ảnh hưởng tới hòa khí giữa các thành viên trong gia đình.

Cây dâu tằm

Theo tín ngưỡng dân gian, cây dâu được xem là biểu trưng của sự kết thúc, thể hiện sự thiếu may mắn bởi chữ "dâu" trong tiếng Hán có âm đồng với "tang" - từ liên quan đến tang ma. Vì vậy, việc trồng cây dâu tằm trước ngôi nhà thường không được khuyến khích.

Một điểm khác, cây dâu còn được biết đến là có khả năng chống lại tà ma. Tuy nhiên, nếu cây dâu được trồng trước nhà, ngoài việc đuổi tà ma, nó cũng có thể làm xa cách cả những nguồn năng lượng tích cực, tạo ra sự không thuận lợi về tài lộc và thịnh vượng.

Cây cỏ lá dài, nhọn

cay-la-nhon

Một số cây cảnh có lá dài, nhọn, thậm chí là thẳng đứng như cây thuộc họ quyết, họ cát đằng thường mang âm khí nên không thích hợp trồng trong nhà.

Không những thế, chúng còn sinh ra hung khí, dễ làm người sống trong nhà xảy ra cãi cọ, vướng vào chuyện tranh chấp đất cát, công việc không được thuận buồm xuôi gió.

Cây đa

Người Việt thường coi cây đa là biểu tượng của sự tôn thờ, là nơi trú ngụ cho nhiều vị thần. Điều này giải thích tại sao chúng ta thường thấy cây đa lớn tuổi trước những đền miếu.

Vì thế đối với những nguồn năng lượng mạnh mẽ như thế, cây đa không thích hợp cho môi trường như nhà ở. Hơn nữa khi cây đa phát triển, rễ lồi lên to lớn gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link