Tổ tiên dặn kỹ: 3 cây trồng trước nhà nhà tan cửa nát, 3 loại tụ tài tụ lộc, càng để lâu càng giàu

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy nếu bạn muốn tìm cây phong thủy trồng trước nhà thì nên tránh 3 loại cây dưới đây nhé!

3 loại cây không nên trồng trước nhà nhà tan cửa nát

Cây bồ đề

Cây bồ đề thường mang đến nhiều may mắn và điềm lành theo quan niệm Phật giáo. Tuy nhiên, trồng cây bồ đề phía trước ngôi nhà có thể ảnh hưởng đến tài lộc. Thay vào đó, nên trồng cây này phía sau ngôi nhà để tạo ra tứ linh bao gồm Thanh long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ, để đảm bảo một không gian hài hòa và tốt lành.

Hơn nữa, cây bồ đề thường liên quan đến đạo Phật, vì vậy, trồng nó phía sau ngôi nhà sẽ mang lại sự bảo vệ và che chở từ đức Phật, giúp gia chủ duy trì tình bình an và ngăn chặn sự xâm nhập của năng lượng tiêu cực đối với ngôi nhà của họ.

hinh-anh-qua-dau-tam

Cây dâu tằm

Theo quan niệm của nhiều người, cây dâu tằm được coi là một loại cây đem lại sự tăng tóc, vì phiên âm của từ "dâu" trong tiếng Hán có cùng âm với từ "tang". Vì lẽ đó, trồng cây dâu trước ngôi nhà được xem là không may mắn và có thể đem lại điềm xui cho gia đình.

Tuy nhiên, trồng cây dâu tằm phía sau ngôi nhà có thể giúp xua đuổi tà khí và bảo vệ tài sản. Do đó, người xưa thường trồng cây dâu tằm phía trước để bảo vệ gia đình khỏi những yếu tố tiêu cực, giúp cho cuộc sống bên trong ngôi nhà luôn thêm bình an và lạc quan.

Cây đa

Cây đa là một loại cây quen thuộc với người dân vùng quê Việt Nam nhất là ở miền Bắc. Cây đa có tán rộng dễ trụ ăn sâu vào lòng đất nên cây đa thường là cây cổ thụ lâu năm. Chính vì vậy, trồng loại cây này trước nhà sẽ ảnh hưởng tới tài lộc, vận khí cũng như ánh sáng của ngôi nhà. Đồng thời, cây đa thường thu hút âm khí nên khi trồng trước nhà, nhất là khi cây lớn và mọc to um tùm thì sẽ không tốt cho công việc làm ăn cũng như sức khỏe của gia chủ.

3 loại cây nên trồng mang lại may mắn

Cây lựu

Cây lựu là một trong những loại cây có ý nghĩa tốt trong phong thủy, có thể trồng trong sân nhà hoặc trước cửa nhà. Cây này vừa làm cảnh, vừa cho quả ăn, vừa có tác dụng xua đuổi tà ma, xui xẻo, giúp gia đình yên ấm.

Quả lựu căng tròn, màu đỏ hồng tượng trưng cho sự viên mãn, tròng đầy. Bên trong quả lựu có nhiều hạt tượng trưng cho sự đông con nhiều cháu, gia đình sung túc. Chính vì vậy, nếu trước cửa nhà là vị trí đón lộc. Trồng cây lựu ở đây không chỉ để trang trí mà còn giúp gia đình hưng thịnh, vượng phát.

cay-luu

Cây mộc hương

Cây mộc hương (còn gọi là cây quế hoa) có hoa rất thơm. Hoa mộc hương ra quanh năm, có thể dùng làm bánh, ủ rượu, làm thuốc. Cây mộc hương cho bóng mát, điều hòa không khí.

Trong phong thủy, loại cây này đại diện cho may mắn, thịnh vượng. Ngoài ra,nó còn được cho là có tác dụng xua đuổi tà khí, giúp bảo vệ gia đình. Cây mộc hương phù hợp với cả 5 mệnh ngũ hành, ai cũng có thể trồng.

cay-loc-vung-phong-thuy-1

Cây lộc vừng

Cây lộc vừng ang ý nghĩa trường thọ. Loại cây này có sức sống mãnh liệt, sống rất lâu năm. Nó còn là biểu tượng cho sự hòa hợp bởi phiến lá có dạng đối xứng hình quạt. Đồng thời, cây lộc vừng có màu đỏ rất đẹp tượng trưng cho may mắn, hỷ sự nên khi trồng trước nhà sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. CHính vì vậy, nếu bạn cần tìm một loại cây hút tài lộc vào nhà thì đừng bỏ qua loại cây này nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn