Dân mạng ghen tị với cô gái "số hưởng" chỉ việc ngồi chơi trong lần đầu về ra mắt nhà người yêu

( PHUNUTODAY ) - Có vẻ như hội chị em ai cũng từng trải qua 1 lần "sóng gió" khi về ra mắt nhà người yêu. Tuy nhiên, đâu phải cứ lần đầu ra mắt phụ huynh tương lai là sẽ gặp sự cố, khối người cũng suôn sẻ may mắn đó thôi.

Thời gian gần đây, chủ đề về gia cảnh của người yêu được nhiều chị em gái mang ra bàn luận tại khắp các diễn đàn mạng xã hội.

Đó cũng là lý do làm cho chị em luôn bối rối mỗi khi về nhà bạn trai ra mắt. Nếu chàng có "nhà mặt phố, bố làm to, xe 4 bánh" thì miễn bàn rồi, nhưng nếu thấy nhà cửa của người yêu liêu xiêu lụp xụp, nhiều nàng không biết nên tiến tới hay "chia tay sớm bớt đau khổ".

Tuy nhiên, đâu phải cứ lần đầu ra mắt phụ huynh tương lai là sẽ gặp sự cố, khối người cũng suôn sẻ may mắn đó thôi. Chỉ là, hiếm có cô gái nào sung sướng nói rằng "nếu biết trước nhà người yêu vui thế thì ra mắt sớm từ lâu rồi", giống như chủ nhân câu chuyện đang gây bão trên mạng xã hội dưới đây.

212219_2

 Cả nhà bạn trai mổ lợn ăn mừng tiếp đón cô gái trẻ. (Ảnh minh họa).

Cô gái chia sẻ rằng: "Mình và anh yêu nhau 3 năm, quyết định cuối năm cưới nên anh đưa mình về ra mắt (nhà anh ở miền Trung còn mình ngoài Bắc). Vì toàn đi làm về muộn nên mình cũng không sắm sửa được quà cáp gì nhiều, hai đứa bàn nhau về đó sẽ mua thêm.

Đi xe đêm nhưng vì hơi hồi hộp nên mình không ngủ được. Về đến nơi là gần 5 giờ sáng. Bố mẹ anh dậy, giục mình đi rửa chân tay mặt mũi, hoặc tắm cho đỡ mệt. Mình ngại nên chỉ ra rửa chân tay, rồi vào thì mẹ anh đang nấu cơm, bác bảo thịt gà sẵn từ tối đợi hai đứa về.

Mình lăng xăng đợi mẹ anh sai việc thì bác cứ đuổi mình lên giường nằm nghỉ. Anh người yêu thấy vậy cũng nhiệt tình chỉ giường rồi lấy quạt các kiểu, mình không dám nằm chỉ ngồi rồi giả vờ sắp sắp đồ trong ba lô ra".

Mẹ anh người yêu nấu cơm xong thì gọi điện nhà chị gái (lấy chồng cuối ngõ) sang ăn cơm. Ăn xong cô gái trẻ kể hăm hở bê ra giếng thì chị người yêu theo ra rồi bắt bỏ mâm xuống để chị rửa. Cô lì cứ ngồi xuống thì động vào cái bát nào là chị lại cầm cái bát ý. Bảo để tráng bát cũng không cho.

Có vẻ như nàng dâu tương lai gốc Bắc rất biết ý tứ, chủ động ghi điểm với gia đình bạn trai, nhưng tiếc là cả bố mẹ lẫn chị gái nhà chàng đều... nhiệt tình hơn mong đợi.

Có nhà chồng tương lai thân thiện, chất phác và dễ thương như thế, ngại mấy chứ ngại nữa cũng không vấn đề gì, chẳng sợ bị ai soi mói, xì xầm là con gái mà vụng về, lười biếng. Cô gái này đúng là tốt số quá rồi.

Cô gái kể tiếp câu chuyện: "Bố anh ý và 2 ông anh họ cùng nhau mổ hẳn một con lợn. Trời ơi, là một con lợn chứ không phải một con gà hay một con vịt... Lờ mờ cảm thấy không ổn. Lúc sau cứ 5 phút lại có một người vào, lại chào hỏi lại giới thiệu. Vì tối đó có quá nhiều người ăn uống, quá nhiều bát đũa phải rửa nên mình được thăng hạng phụ chị anh rửa bát, rồi người yêu cũng chả sợ gì xắn tay vào rửa chung luôn. Tối đó mọi người nói chuyện với nhau vui vẻ lắm.

Biết về nhà người yêu vui thế thì về lâu rồi!".

Nghe cô gái kể chuyện thôi mà hội chị em cũng đã thấy vui lây rồi. Dâu sắp cưới về ra mắt, cả họ làm tiệc ăn mừng.

095251_2

Trước đó, từng có cô gái về ra mắt và băn khoăn về gia cảnh của nhà người yêu trên mạng xã hội. 

Tuy quê xa nhau nhưng chẳng hề có sự phân biệt vùng miền hay cư xử xa lạ, những gì cô gái trẻ nhận được là nụ cười, sự ấm áp, thân thiện như về nhà mình vậy. Mặc dù cô cũng áy náy vì chuẩn bị nhiều thứ chưa chu đáo, không kịp mua quà cáp biếu xén họ hàng người yêu, nhưng túi quà mà chị chồng tương lai chuẩn bị đã khiến cô gái xúc động vô cùng.

Câu chuyện của cô gái trẻ thu hút nhiều bình luận từ phía dân mang: "Chu choa, cô này tốt số quá, chị chồng tranh phần rửa bát hộ em dâu thế thì sau này về chung nhà sướng lắm đây". "Được cả nhà chồng tốt bụng lại được cả bạn trai cũng khéo, về nhà bạn trai mà người ta bò ra nấu cơm cho, nhất bạn rồi!".

"Ước gì mình được như cô ấy, ngày xưa ra mắt bên chồng, một mình chiến đấu với cả họ toàn cô bác ngồi điều tra lý lịch, hỏi mình đủ thứ từ sáng đến chiều, ăn không dám ăn, cười không dám cười", một cư dân mạng bày tỏ.

Câu chuyện về nàng dâu tốt số và vô tư này đang được lan truyền trên mạng xã hội, đặc biệt là hội chị em. Độ hài hước vui vui khiến người ta thích thú đã đành, sự suôn sẻ của nó lại khiến không ít "tào tháo" nghi rằng đó là chuyện bịa. Có người còn dọa: "Cưới về rồi mới biết!".

Theo:  khoevadep.com.vn