Vụ cả nhà bị thiêu cháy ở Xuân Đỉnh: Đã xác định được nguyên nhân gây ra đám cháy

( PHUNUTODAY ) - Theo Đại tá Cao, có thể do tầng 1 diện tích hẹp, bị đóng kín cửa nên khi phát cháy, toàn bộ khói dồn lên phòng ngủ tại tầng 3. Mọi người cố gắng phá khóa nhưng đành bất lực nhìn biển lửa.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 2h30 ngày 13/7 tại một căn nhà 4 tầng nằm trong ngách 53, ngõ 205 đường Xuân Đình, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) làm hai vợ chồng cùng hai người con tử vong.

Các nạn nhân tử vong trong vụ cháy gồm ông Văn Trọng Bộ (51 tuổi); bà Hoàng Thị Hoa (49 tuổi, vợ ông Bộ), Văn Trọng Hoàng (25 tuổi); Văn Thảo Nga (17 tuổi).

chay-nha-4-tang-ca-gia-di

Hiện trường vụ cháy rạng sáng 13/7 khiến 4 người tử vong

Theo đó, vào khoảng thời gian trên, người dân sinh sống trong ngõ 205 phát hiện lửa và khói bốc lên từ tầng một trong căn nhà trên nên đã hô hoán và gọi lực lượng phòng cháy chữa cháy.

Đại tá Lê Chí Cao, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 3 (Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Hà Nội) xác nhận và thông tin thêm, đám cháy bùng phát từ tầng 1 của ngôi nhà, diện tích cháy khoảng 10 m2.

Nguyên nhân gây cháy cũng được nhận định là do chập điện tủ lạnh. “Khả năng là do tầng 1 diện tích hẹp, chỉ có 10 m2 và bị đóng kín cửa nên khi phát cháy, toàn bộ khói dồn lên phòng ngủ tại tầng 3 khiến nạn nhân bị ngạt khói tử vong”, ông Cao nhận định.

chay-nha-4-tang-ca-gia-di

Bên trong đồ đạc cũng bị lửa thiêu rụi

Khi phá cửa vào trong, lực lượng chức năng phát hiện tình cảnh thương tâm cả 4 người trong gia đình đều tử vong ở tầng 3.

Hiện vụ cháy đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn