Dân mạng xuýt xoa với bức ảnh "ngôi trường trên mây" nhưng sự thật khắc nghiệt phía sau không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh những học sinh vùng cao đang tập thể dục ở sân trường, xung quanh là "biển mây" khiến ai cũng phải ngỡ ngàng vì quá thơ mộng.

Ngày 23/12, trên mạng xã hội bất ngờ "truyền tay nhau" chia sẻ hình ảnh các học sinh đang tập thể dục giữa "biển mây" khiến ai nấy đều thích thú.

Được biết, bức ảnh này được cô giáo Triệu Tư chụp tại nơi mình đang công tác là ngôi trường THCS và THPT Xín Mần, thuộc huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Theo đó, những hình ảnh này được cô Tư chụp lại trong buổi sáng ngày 23/12, vào giờ tập thể dục giữa giờ của học sinh cả trường. Vào thời điểm đó, mây mù xuất hiện tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ mà ai nhìn vào cũng ao ước được đến để check-in.

Bức ảnh

Bức ảnh "ngôi trường trên mây" đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội.

Bức ảnh này chỉ sau vài giờ đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng. Đa phần mọi người đều xuýt xoa và trầm trồ với khung cảnh đẹp như mơ của "ngôi trường trên mây" này. Bên cạnh đó, nhiều người cũng bày tỏ sự cảm phục cũng như ngưỡng mộ tình thần và ý chí của các bạn học sinh vùng cao này.

Tuy nhiên, nhìn khung cảnh lãng mạn là vậy nhưng ít ai biết rằng, phía sau đó là cuộc sống vô cùng khó khăn của các học sinh ở nơi đây. Theo đó, nơi đây có thời tiết vô cùng khắc nghiệt nên cuộc sống của người dân vô cùng khó khăn. Chưa hết, đường đến trường của các em học sinh cũng nhiều dốc, đèo cao khiến các em di chuyển cũng rất khó khăn.

Để lên đến Xín Mần, bạn sẽ phải đi qua cung đường khá hiểm trở, nhiều đèo, lắm dốc uốn lượn quanh co. Tuy nhiên, đổi lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh vô cùng nên thơ của núi non hùng vĩ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link