6 món ăn giàu protein, ít tinh bột thích hợp cho bữa tối

( PHUNUTODAY ) - Ăn ngon, ăn đủ chất mà vẫn giảm cân thật sự không khó. Chị em có thể tham khảo những món ăn dưới đây để áp dụng cho bữa tối của mình.

Protein là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với cơ thể. Một số thực phẩm giàu protein là trứng, sữa, thịt cá, gia cầm. Ngoài ra bạn có thể bổ sung thêm protein thực vật như các loại đậu, ngũ cốc, đậu nành, các loại hạt.

Một bữa ăn giàu protein sẽ mang đến cho bạn cảm giác ngon miệng và no lâu, tăng tỷ lệ trao đổi chất, giúp giảm cân và giảm chất béo.

Sau Tết nếu chị em muốn có một chế độ giảm cân lành mạnh thì hãy tham khảo 6 món ăn này.

Gà phô mai Parmesan và ớt nhồi Quinoa

Món ăn này được làm từ quinoa và gà với hành tỏi và gia vị. Nó được nhồi thêm ớt chuông với một ít phô mai Parmesan rồi nướng trong 15 phút. Gà phô mai Parmesan và ớt nhồi Quinoa chứa khoảng 47g protein.

Gà Hummus

Cách làm món ăn này khá đơn giản. Trước tiên bạn tẩm đùi gà với một chút dầu, muối và gia vị. Sau đó đem nướng đùi gà trong 5-7 phút rồi ướp với hỗn hợp nước chanh, tỏi và dầu và nướng thêm khoảng 5 phút nữa.

Tiếp đến lấy một bát hummus và rau tươi cắt nhỏ và ăn cùng gà. Đĩa gà hummus chứa khoảng 31g protein.

Đậu chay

Đậu chay được làm từ đậu xanh khô và đậu lăng nâu luộc với một ít cà rốt và cần tây. Tiếp đó trộn đậu lăng luộc với sữa đông, hành tây băm nhỏ, cà chua, tỏi và mùi tây với muối và tiêu. Món ăn này có chứa khoảng 25g protein.

Thịt cừu và đậu lăng nâu

Chỉ nghe tên thôi cũng đủ thấy món ăn này hấp dẫn rồi. Thịt cừu và đậu lăng nâu có cách làm không quá khó. Trước tiên bạn nấu thịt cừu với hành tây. Tiếp đến bạn nấu cùng với rau đông lạnh, nước luộc gà, đậu lăng nâu và ớt đỏ trong nồi nấu chậm khoảng 6-8 giờ.

Ăn thịt cừu và đậu lăng nâu với khoai lang không chỉ mang đến cho bạn một món ăn ngon mà còn cung cấp cho bạn 24g protein.

Súp Lasagna

Súp nấu từ mì lasagna chứa khoảng 20g protein. Bạn chỉ cần làm nước sốt gồm hành tỏi, cà chua nghiền nát, nước luộc gà và giấm với một ít muối và tiêu. Tiếp đến bạn thêm mì lasagna và nấu trong khoảng 5 phút. Cuối cùng là thêm pho mát ricotta, pho mát parmesan và mozzarella là có ngay món súp Lasagna.

Mì ống cải bó xôi và atiso

Món ăn này có chứa khoảng 16g protein. Nấu cải bó xôi với một ít dầu và trộn pho mát kem và sữa vào đó. Khi nước sốt kem đã xong, thêm phô mai parmesan và atisô cùng với các loại gia vị và để nó đặc lại. Cho mì ống đã luộc vào và thưởng thức!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link