Nhã Phương lên kế hoạch tăng cân nhưng nhìn món ăn ai cũng xót xa

( PHUNUTODAY ) - Vì liên tục bị các thành viên trong đoàn làm phim chê gầy, nên Nhã Phương đã quyết định ăn cả lòng đỏ trứng để tăng cân và trông đầy đặn hơn.

Nhã Phương sau sinh liên tục khiến dân tình lo lắng trước phong độ hình thể gầy gò, chân tay khẳng khiu, thiếu sức sống. Trong khi hội mẹ bỉm sữa ai cũng tăng cân, có da có thịt hơn thời độc thân thì Nhã Phương lại ngày càng gầy nhom.

nhaphuong1

Thân hình "cò hương" của bã xã Trường Giang luôn dễ khiến khán giả cảm thấy cô mệt mỏi, thiếu sức sống. 

Về phần mình, Nhã Phương cho biết bản thân thích có vóc dáng mảnh mai, nên việc bị công chúng chê gầy khiến cô không có nhiều bận tâm. Bà mẹ 1 con vẫn thích thú tâm sự: "Ai mà chê gầy là tôi thích lắm. Tôi thích gầy mặc cái gì cũng ổn, cũng tự tin hơn. Chứ mập lên một xíu lại lo mặc vậy lên hình mập, mất tự tin liền. Quan trọng mình thấy mình khoẻ là ổn".

Tuy nhiên mới đây nhất, Nhã Phương lại gây bất ngờ khi quyết định ăn uống để tăng cân. Được biết, để có ngoại hình phù hợp hơn cho vai diễn mới, nữ diễn viên đã thay đổi thói quen ăn uống.

nhaphuong2

Nữ diễn viên đã bật mí về thực đơn tăng cân. Cụ thể, thông thường cô chỉ ăn lòng trắng còn bỏ phần lòng đỏ. Tuy nhiên vì liên tục bị các thành viên trong đoàn làm phim chê gầy, nên Nhã Phương đã quyết định ăn cả lòng đỏ trứng để tăng cân và trông đầy đặn hơn. 

Mặc dù bật mí muốn tăng cân nhưng Nhã Phương cũng chỉ ăn trứng luộc. Dù vậy nhìn vào thực đơn tăng cân có vẻ ít ỏi và chẳng mấy đủ chất dinh dưỡng này, ai nấy đều cảm thấy xót xa xen lẫn hoang mang. 

Trứng gà là món ăn bổ dưỡng, có hàm lượng dinh dưỡng cao giúp người gầy tăng cân nhanh chóng. Trung bình trong 100g trứng gà có đến 12.7g protein, 2.2g gluxit, 9.5g lipit cùng rất nhiều các vitamin có lợi. Bên cạnh hàm lượng vitamin A nổi trội, trứng gà còn chứa các vitamin nhóm B (B1, B2, B6, B12), E và D. Trứng gà giúp thanh nhiệt giải độc, bổ tinh ích khí. Vì vậy việc thiết lập thực đơn tăng cân với trứng gà là hoàn toàn có cơ sở khoa học.

nhaphuong4

Trong các cách chế biến trứng, trứng luộc hoặc hấp sẽ giữ nguyên toàn bộ dinh dưỡng 100%, giúp cho người gầy tăng cân hiệu quả. Đặc biệt với trứng, mỗi người chỉ nên ăn 3 quả/tuần. Vì trong trứng chứa rất nhiều cholesterol có hại cho cơ thể. Nếu không, các chứng bệnh xơ vữa động mạch, huyết áp cao sẽ tìm đến bạn. Theo các chuyên gia, mỗi ngày không nên ăn quá 1 – 2 lòng đỏ trứng gà.

Đối với nhiều người việc tăng cân cũng khó khăn chẳng kém gì khi giảm cân. Để tăng cân dù bạn là nam hay nữ thì chế độ ăn tăng cân luôn cần phải đầy đủ các nhóm dinh dưỡng khác nhau. Đảm bảo rằng 4 chất cơ bản này phải có trong thực đơn tăng cân của bạn (Tinh bột, chất béo, Vittamin và Khoáng chất). Bởi vì thiếu hụt một trong những dưỡng chất này sẽ khiến cơ thể trở nên ốm yêu hơn.

Việc ăn đủ bữa là cần thiết để xây dựng một chế độ ăn tăng cân cho người gầy. Vì nếu bỏ bữa thì cơ thể sẽ bị thiếu hụt calo và làm chậm quá trình tăng cân hơ. Khi ăn hãy chia thành nhiều bữa ăn trong 1 ngày để thích ứng với các món ăn và đảm bảo cân nặng tăng đều.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link